ผบช.น.แจง กมธ.ตำรวจ ปัดขนม็อบกดดัน ปชป.แค่ตั้งใจไปชี้แจงข้อกล่าวหา

ข่าวการเมือง Wednesday September 26, 2012 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสมชาย โล่ห์สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เป็นประธาน กรณีนำกำลังตำรวจไปกดดันการทำหน้าที่ฝ่ายค้านที่ยื่นหนังสือต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ให้ตรวจสอบการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ไม่มีเจตนานำกำลังไปกดดันพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยอมรับว่ามีตำรวจชั้นผู้น้อยส่วนหนึ่งเดินทางไปให้กำลังใจจริง และเมื่อเห็นว่ามีประชาชนที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์รวมตัวที่พรรค จึงยกเลิกกำหนดการเดินทางเพื่อไม่ให้เกิดการความวุ่นวาย

"ทุกอย่างมีขั้นตอน ผมเป็นตำรวจ ถ้าไปปะทะกับประชาชนผมไม่ทำเด็ดขาด ตั้งใจไปยื่นเรื่องจริงๆ" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว

ผบช.น. กล่าวว่า กรณีดังกล่าว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตามที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ได้ตั้งคำถาม พร้อมยืนยันว่าตำรวจไม่สามารถปลุกม็อบได้ การแสดงออกด้วยการเดินทางไปให้กำลังใจออกมาจากใจข้าราชการตำรวจด้วยกัน

"ตำรวจไม่สามารถปลุกม็อบได้ คนพวกนี้ไม่มีใครปลุกได้มันอยู่ที่ใจ" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงศ์สมาน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และ พ.ต.ท.ชัยพันธ์ เพ็ชรสดศิลป์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ชี้แจงว่า กำลังตำรวจส่วนใหญ่ที่ระดมไปพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยหลังได้รับแจ้งว่ามีการรวมตัวของกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มตำรวจที่ไปให้กำลังใจผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จึงระดมกำลังตำรวจ 1กองร้อย หรือ 150 นายไปดูแลความเรียบร้อย และป้องกันเหตุ แต่ยอมรับว่ามีตำรวจบางส่วนไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ