สภาวิชาชีพข่าวฯ จี้ต้นสังกัดฟันสื่อทัวร์ยุโรปกับประธานรัฐสภา-คดีไร่ส้ม

ข่าวการเมือง Thursday October 4, 2012 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ออกแถลงการณ์ชี้แจงความคืบหน้ากรณีบริษัท ไร่ส้ม ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด และกรณีสื่อมวลชนร่วมเดินทางไปทวีปยุโรปกับคณะของประธานรัฐสภา

ตามที่สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ได้รายงานให้สาธารณชนทราบถึงการติดตามการใช้มาตรการทางจริยธรรมต่อผู้ประกอบวิชาชีพในองค์กรสมาชิกเรื่อง การเดินทางไปทวีปยุโรปกับประธานรัฐสภา เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2555 ไปแล้ว

ต่อมาได้ปรากฏกรณี เรื่อง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุกจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติให้ส่งเรื่องไปยังพนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องและดำเนินคดีอาญาต่อเจ้าหน้าที่ บมจ.อสมท.(MCOT) ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกรณีช่วยเหลือบริษัท ไร่ส้ม จำกัด โดยนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้มีอำนาจ โฆษณาเกินเวลาที่กำหนดในสัญญาโดยไม่เรียกเก็บเงินค่าโฆษณาจำนวน 138,790,000 บาท และเรื่องดังกล่าวได้รับการหยิบยกขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในสังคมขึ้นอีกกรณีหนึ่งนั้น

สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ขอเรียนว่า สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยได้มีหนังสือไปยังองค์กรสมาชิกต้นสังกัดของบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งสองกรณีดังกล่าวข้างต้นแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอการแจ้งผลการตรวจสอบข้อมูล และการดำเนินการมาตรการทางจริยธรรมกับผู้ที่เกี่ยวข้องจากองค์กรสมาชิกต้นสังกัด ซึ่งหากมีความคืบหน้าประการใด สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยจะได้แจ้งให้สาธารณชนทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ