ก.ต.ช.อนุมัติรับทหารกองหนุนปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ชายแดนใต้ 1,700 นาย

ข่าวการเมือง Friday October 5, 2012 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เผยที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน อนุมัติหลักการเรื่องการเปิดรับข้าราชการตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 1,700 อัตรา โดยเปิดรับสมัครจากทหารกองหนุนที่ปฎิบัติภารกิจในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้มาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6 ปี ซึ่งคาดว่ากำลังพลที่รับเข้ามาใหม่จะสามารถปฎิบัติงานได้ภายในเดือน เม.ย.56

นอกจากนี้จะมีการเสริมกำลังตำรวจจำนวน 2,125 นาย เข้าปฎิบัติหน้าที่เสริมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หลังผ่านการอบรมงานในอีก 6 เดือนข้างหน้า

นายกรัฐมนตรี ยังย้ำถึงกรณีที่มอบหมายให้ สตช.เป็นกลไกขับเคลื่อนนโยบาย 11 ข้อ ได้แก่ 1.การปราบยาเสพติด แยกผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย เน้นการฟื้นฟูและปราบปรามการจำหน่ายยาเสพติดอย่างจริงจัง, การปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง โดย ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าดำเนินการ, ไม่ให้มีการซื้อขายตำแหน่ง ตำรวจที่ปฏิบัติงานดีด้องได้รับผลตอบแทน, ตำรวจต้องใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่าย, ตำรวจต้องปรับมาตรฐานการทำงานรองรับการเปิดประตูสู่ประชาคมอาเซียน, ตำรวจต้องเตรียมการพัฒนาบุคลากรทั่วประเทศ

รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนสวัสดิการ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่, เน้นการแก้ไขปัญหาจราจรในช่วงน้ำท่วมโดยใช้ศูนย์ single command ทำงานควบคู่กับกระทรวงคมนาคมและกระทรวงมหาดไทย, เน้นการข่าวด้านความมั่นคง และการทำงานควบคู่กันระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้บังคับการจังหวัด, ให้นำเทคโนโลยีโดยเฉพาะซอร์ฟแวร์มาใช้ในการจัดสรรข้อมูลและการทำงาน และเน้นการดูแลนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ