ปชป.มอง พท.หาหัวหน้าพรรคยาก เชื่อ"ทักษิณ"ไม่ปล่อยเลือกโดยอิสระ

ข่าวการเมือง Sunday October 7, 2012 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การที่พรรคเพื่อไทยปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถือเป็นแก้เกี้ยวทางการเมืองมากกว่า เพราะข้อเท็จจริง พ.ต.ท.ทักษิณ มีส่วนในการกำหนดทุกเรื่อง จึงเป็นไปไม่ได้ที่การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะเป็นไปโดยอิสระ ซึ่งมีกระแสการวางคุณสมบัติหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต้องเป็นคนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งได้ มีบทบาทต้องไม่เด่นกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และไม่มีแผลทางการเมือง

ทั้งนี้การหาบุคคลมาเป็นหัวหน้าพรรคมองว่าทำได้ง่าย ยกเว้นคุณสมบัติที่ พ.ต.ท.ทักษิณกำหนด ที่เป็นเรื่องยาก และแปลกใจที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่เป็นหัวหน้าเพื่อไทยเอง ทั้ง ๆ ที่เป็นโอกาสที่เหมาะที่สุดที่หัวหน้าพรรคจะได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามธรรมเนียมปฏิบัติทางการเมือง

"ขอเรียกร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้ความกล้าหาญประกาศตัวให้ชัดเจนว่าพร้อมที่จะเข้าดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และพร้อมที่จะนำทัพทางการเมือง" นายเทพไท กล่าว

ส่วนการลาออกจากทุกตำแหน่งของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ มองว่าเป็นการถูกลอยแพออกจากตำแหน่งทางการเมืองทั้งหมด ซึ่งมีหลายคนที่ชะตากรรมแบบนี้ จึงถือเป็นบทเรียนสำหรับนักการเมืองในพรรคเพื่อไทยถึงอนาคตทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ