พท.จี้ กลาโหมสอบความคืบหน้า"อภิสิทธิ์" หนีทหาร เร่งให้ถอดยศ

ข่าวการเมือง Sunday October 7, 2012 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การตรวจสอบคุณสมบัติของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาจใช้หลักฐานปลอมเข้าสมัครเป็นอาจารย์สอนในโรงเรียนนายร้อยของกระทรวงกลาโหมยังไม่มีความคืบหน้า ดังนั้นตนเองจะตั้งกระทู้สดในสัปดาห์นี้ เพื่อสอบถาม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เกี่ยวกับการดำเนินการถอดยศ และถอดชื่อนายอภิสิทธิ์ออกจากโรงเรียนนายร้อย หากไม่ดำเนินการ จะยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาต (ป.ป.ช.) ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้มองว่า แม้ พล.อ.อ.สุกำพล จะอยู่พรรคเดียวกัน แต่ต้องเดินหน้าตรวจสอบ เพราะกรณีดังกล่าวมีความชัดเจนจากการที่ศาลอาญายกฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ในคดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์หนีทหาร ศาลชี้หลักฐานว่า นายอภิสิทธิ์ไม่มี สด.41 มีแค่ สด.20 นั้นไม่เพียงพอ

"ต้องถามหาจริยธรรมนายอภิสิทธิ์ เพราะกังวลแทนประชาชนเมื่อนายอภิสิทธิ์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตามรัฐธรรมนูญต้องมีการแนบชื่อนายกฯด้วย ถ้าแนบชื่อนายอภิสิทธิ์มาแต่ยังมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ผมจึงต้องตรวจสอบก่อนจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐบาล ถ้าอภิปรายแล้วมีปัญหานายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯทันที ดังนั้นตนปล่อยไว้ไม่ได้" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามการที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ลาออกจากรองนายกมนตรี รมว.มหาดไทย ส.ส.และหัวหน้าพรรค นายยงยุทธก็ได้แสดงสปิริต จึงอยากถามหาสปิริตจากนายอภิสิทธิ์ และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เพราะว่าหากไม่ทำถือว่าพรรคนี้โฆษณาชวนเชื่อว่ามีจริยธรรม ยึดมั่นประชาธิปไตยและยึดมั่นระบบรัฐสภา ถือเป็นการโฆษณาเกินจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ