"พล.ต.ท.วิโรจน์"ปัด"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"ดันนั่งรักษาการหน.พรรคเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Monday October 8, 2012 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนจะทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคไปจนถึงวันที่ 30 ต.ค. จนกว่าจะมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนจะเลือกตนเป็นหัวหน้าพรรคโดยถาวรหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายภูมิธรรม เวชชยะชัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย หรือ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวเพียงว่า เป็นไปได้ทุกคน แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าหากหัวหน้าพรรคคนใหม่เป็นคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีจะสร้างปัญหาภายในพรรคหรือไม่

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวเสริมว่า นายกรัฐมนตรีก็สามารถนั่งเป็นหัวหน้าพรรคได้ เพียงแต่จะตัดสินใจมาทำหน้าที่นี้หรือไม่คงตอบแทนท่านไม่ได้ ซึ่งจริงๆแล้วตำแหน่งหัวหน้าพรรคและตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องเป็นคนๆเดียวกัน

พร้อมระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ขอร้องให้ตนมานั่งในตำแหน่งรักษาการพรรค แต่เป็นการประชุมและหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าที่ยังทำหน้าที่รักษาการอยู่ ที่เห็นว่าตนมีความอาวุโส จึงมอบหมายให้ทำหน้าที่นี้

"ไม่มีใครขอให้มานั่ง กรรมการบริหารคงเห็นว่ามีความอาวุโส จึงให้รักษาการไปก่อน"พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าฝ่ายค้านคงจะยังไม่ยื่นอภิปรายฯ ในช่วงเวลานี้ โดยคาดว่าคงจะยื่นอภิปรายฯ หลังเดือนพ.ย.ไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ