"อนุทิน"นั่วหน.พรรคภูมิใจไทย "ศักดิ์สยาม"เลขา ยึดนโยบายปกป้องสถาบัน

ข่าวการเมือง Sunday October 14, 2012 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมพรรคภูมิใจไทย ได้มีการลงคะแนนลับเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยชุดใหม่ 9 คน โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 นายประจักษ์ แก้วกล้าหาญ เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 2 ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้รับเลือก เป็นเลขาธิการพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร เป็นรองเลขาธิการพรรค นางนาที รัชกิจประการ เป็นเหรัญญิกพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม เป็นประธานที่ปรึกษาและกรรมการบริหารพรรค นายรังสิกร ทิมาตฤกะ เป็นนายทะเบียนพรรค และ น.ส.ศุภมาศ อิสรภักดี เป็นโฆษกพรรค

นายอนุทิน กล่าวหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคว่า จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ซึ่งการทำงานของกรรมการบริหารพรรคชุดนี้จะไม่เน้นปริมาณ แต่จะเน้นคุณภาพ และหวังว่าจะไม่มีใครต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองอีก จะทำพรรคอย่างโปร่งใส ยึดประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ปกป้องเทิดทูนสถาบัน ทำให้ความสามัคคีของคนในชาติกลับมา โดยจะไม่เป็นคู่ขัดแย้งใคร สนับสนุนความปรองดองทุกรูปแบบ สร้างความรักของประชาชนกลับมาโดยเร็ว และพร้อมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลหากทำผิด

นอกจากนี้ก่อนการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งใหม่จะผลักดันนโยบายทุกด้าน ทั้ง สังคม เศรษฐกิจ โดยนำผู้มีความรู้ความสามารถ มาช่วยงานของพรรค และขอโอกาสให้ตนเองและทีมบริหารพรรคทำงานการเมือง และยืนยันพรรคไม่ได้ตกต่ำ แต่พร้อมเดินหน้า ทำการเมืองให้ดีขึ้น ส่วน 7 ส.ส.กลุ่มมัชฌิมา ยังร่วมงานทางการเมืองกับพรรค แม้จะไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมวันนี้ แต่ส่งตัวแทนมา

"การทำงานในสภาฯ กลุ่มมัชฌิมา จะเป็นเอกเทศหรือฟังเสียงของพรรคนั้น ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องที่ต้องเป็นมติ และก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกันภายในแล้ว กรรมการบริหารพรรคชุดนี้ที่จะมีตัวแทนกลุ่มมัชฌิมาเข้าร่วม ยืนยันว่าการดำเนินการใดๆ ไม่ใช่เกมการเมืองต่อรอง หากกลุ่มมัชฌิมาจะแยกไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ก็ขอให้รอถึงวันนั้นก่อนจึงจะให้ความเห็น แต่วันนี้ยังไม่มีการลาออกหรือแสดงท่าทีใดๆ และส่วนตนไม่คิดขับไล่ " นายอนุทิน กล่าว

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะมีขึ้น พรรคคงจะเข้าร่วมลงชื่อกับวิปฝ่ายค้านในการอภิปราย และให้โอกาสรัฐบาลชี้แจง โดยพรรคจะยึดหลักความเป็นจริง หากชี้แจงแล้วผ่านก็อาจจะยกมือสนับสนุนรัฐบาล แต่ยังไม่คิดถึงขั้นจะร่วมรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ