"เฉลิม"ชี้ 3 ปมปะทุการเมือง"ชายชุดดำ-ไซฟ่อนเงิน-จำนำข้าว"ชนวนล้มรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday October 15, 2012 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้มีสถานการณ์ทางการเมืองซึ่งเป็นประเด็นร้อนร้อนแรงอยู่ 3 เหตุการณ์ ประกอบด้วย 1.ชายชุดดำ 2.การไซฟ่อนเงินในปี 50 ยุครัฐบาลประชาธิปัตย์ และ 3.โครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทั้ง 3 ประเด็นดังกล่าวนี้เชื่อว่ามีเป้าหมายเดียวกันคือการจ้องล้มรัฐบาล

โดยประเด็นแรก เรื่องชายชุดดำซึ่งขณะนี้คดีได้มีความคืบหน้าแล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าเหตุใดพรรคประชาธิปัตย์จึงออกมาเคลื่อนไหว ทั้งๆ ที่เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล โดยมองว่าคดีดังกล่าวใกล้จะจบแล้ว และอีกไม่นานน่าจะได้รับทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ประเด็นที่สอง เรื่องการไซฟ่อนเงินไปฮ่องกง เมื่อปี 50 ที่เกิดขึ้นในยุครัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน ซึ่งหากเรื่องนี้เป็นความจริง หน่วยงานราชการโดยเฉพาะสำนักงานป้องกันกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง)ของฮ่องกง ก็ควรจะประสานงานมาที่ ป.ป.ง.ของไทยโดยตรง ไม่ใช่ไปประสานผ่านเครือข่ายเอกชน หรือเครือข่ายวุฒิสภา ซึ่งตนเห็นว่าเรื่องนี้เป็นการสร้างข่าวเพื่อทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาล ทั้งนี้ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ป.ป.ง. จะเดินทางไปประชุมกับ ป.ป.ง.ของฮ่องกงวันนี้ ซึ่งน่าจะได้รับทราบข้อเท็จจริง

ประเด็นที่สาม เรื่องโครงการรับจำนำข้าว โดยวันนี้จะเชิญประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาสรุปปัญหาโครงการรับจำนำข้าว โดยไม่ปฏิเสธว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นจริง แต่รัฐบาลจะพยายามกวดขันและดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการทุจริตอย่างเด็ดขาด สำหรับกรณีที่นักวิชาการจากนิด้าออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลนั้น ก็เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่านักวิชาการกลุ่มนี้มีความฝักใผ่ต่อพรรคการเมืองใด

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมทั้งกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวสมาชิกพรรคที่มาจากนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พร้อมที่จะให้การสนับสนุนอยู่แล้ว ไม่ว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ จะเข้ามาอยู่ตำแหน่งใดในพรรคเพื่อไทย

ส่วนที่พรรคภูมิใจไทยได้เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล จะสามารถร่วมงานกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเรื่องนี้ โดยกล่าวเพียงว่าตนไม่ได้มีตำแหน่งใดในพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้คงต้องไปถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมกันนี้ยืนยันว่าการปรับคณะรัฐมนตรีจะยังไม่มีขึ้นในขณะนี้ เป็นแค่เพียงกระแสข่าวที่ออกมาเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ