"ยุทธศักดิ์"ยันสัมพันธ์ไทย-เขมรไร้ปัญหา นายกฯบินร่วมงานศพ"กษัตริย์สีหนุ"

ข่าวการเมือง Friday October 19, 2012 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะใช้โอกาสเดินทางเข้าเคารพพระบรมศพ สมเด็จพระนโรดม สีหนุ อดีตพระมหากษัตริย์ราชอาณาจักรกัมพูชาในวันนี้ โดยโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้เข้าเฝ้าฯ กษัตริย์กัมพูชาด้วย เพื่อย้ำถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา หลังเกิดปัญหาความเข้าใจผิดกรณีการปฏิบัติหน้าที่ของผู้สื่อข่าวไทย

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความพยามยามทำลายความสัมพันธ์ และสร้างความแตกแยกของชาวกัมพูชาบางกลุ่ม

สำหรับสถานการณ์การค้าขายวันศุกร์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภาพรวมขณะนี้ดีขึ้น และคาดว่าจะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ในช่วงกลางเดือนหน้า เนื่องจากการดูแลความปลอดภัย และทำความเข้าใจกับประชาชนของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และท้องถิ่น ทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ และเข้าใจมากขึ้น

ส่วนกรณีมีกลุ่มคนไทยที่ดำเนินการจดทะเบียนเว็บไซต์ในประเทศมาเลเซีย เพื่อโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหาร 3-4 เว็บไซต์ โดยเฉพาะเว็บ ambra news ซึ่งได้สอบถามไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร หรือ ICT เพื่อหาวิธีในการแก้ไขปัญหา รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศ ต้องเข้ามามีส่วนร่วมกับการแก้ปัญหาด้วย โดยขณะนี้สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ทราบตัวผู้กระทำการบางส่วน ซึ่งผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ จะใช้โอกาสนี้ในการเดินทางไปร่วมประชุมที่ประเทศมาเลเซียในช่วงต้นเดือนหน้า เพื่อหารือกับผู้เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ