"สุวัจน์"หนุนรัฐบาลปรับครม.ช่วงนี้ ดึงคนดีมีความสามารถเข้ามาเสริมทีม

ข่าวการเมือง Friday October 19, 2012 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในขณะนี้ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว เพราะรัฐบาลก็ทำงานมาปีกว่า และหากได้คนดีมีความรู้ความสามารถเข้ามาเสริมทีมจะทำให้รัฐบาลมีผลงานมากขึ้น เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้แสดงออกถึงความตั้งใจในการที่จะทำหน้าที่ และสามารถที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนได้มากอยู่แล้ว

"ถ้าปรับ ครม.นายกรัฐมนตรีตัดสินใจและได้คนดีมาร่วมงานมากๆ ก็ยิ่งทำให้รัฐบาลแข็งแกร่งและจะทำให้การทำงานในการแก้ปัญหาประเทศจะดีขึ้นพี่น้องประชาชนจะมีความสุขมากขึ้น" นายสุวัจน์ กล่าว

ส่วนรัฐบาลจะมีอายุครบเทอมหรือไม่นั้น ยังเป็นเรื่องของอนาคตไม่สามารถจะฟันธงได้ แต่พื้นฐานของรัฐบาลชุดนี้ถือว่าเป็นพื้นฐานที่มั่นคงเพราะพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำได้เสียงเกินครึ่งหนึ่งและยังมีพรรคขนาดเล็กเป็นองค์ประกอบที่ทำให้มีเสถียรภาพในรัฐสภาเพียงพอที่รัฐบาลจะอยู่ครบเทอม แต่ว่าเรื่องการเมืองมันเป็นเรื่องของอนาคต บางทีมันก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องมีการตัดสินใจที่อาจจะไม่อยู่ครบเทอม

สำหรับปัญหาเรื่อง 3G และโครงการรับจำนำข้าวจะเป็นปัญหาทำให้รัฐบาลอายุสั้นหรือไม่นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า การประมูล 3G เป็นขั้นตอนที่เป็นเรื่องของคณะกรรมการที่เป็นคณะกรรมการอิสระดูแลอยู่ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาล เรื่องโครงการรับจำนำข้าวหรือเรื่องอื่นนั้น คิดว่าถ้ามีความไม่เข้าใจก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลก็ต้องชี้แจงให้กับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ