"อภิสิทธิ์" ชี้รัฐบาลจัดเสวนาพื้นที่อีสานเพียงต้องการใช้งบประมาณรัฐ

ข่าวการเมือง Saturday October 20, 2012 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะเปิดเวทีสานเสวนากับผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ว่า สิ่งที่ ร.ต.อ.เฉลิมทำ ไม่ใช่การสานเสวนา แต่เป็นการนำงบประมาณรัฐไปเปิดเวทีปราศัย ซึ่งการจัดกิจกรรมเพื่ออ้างความชอบธรรมให้รัฐบาลไม่ควรเกิดขึ้น จึงสั่งให้สมาชิกพรรคประชาธิปตย์เข้าไปมีส่วนร่วมและสังเกตการณ์ ซึ่งหากไม่จัดในพื้นที่ภาคใต้ด้วยถือเป็นเรื่องผิด เพราะหากต้องการสร้างนโยบายปรองดองต้องให้ทุกพื้นที่มีส่วนร่วม

ทั้งนี้ อยากให้ ร.ต.อ.เฉลิมอ่านคู่มือของสถาบันพระปกเกล้าที่คำแนะนำเรื่องการเปิดเวทีสานเสวนาที่ระบุว่าผู้ที่จะดำเนินการเรื่องนี้ต้องป็นกลาง และเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม คนที่มาร่วมต้องมีความหลากหลาย

"พรรคคงไม่ไปจัดเวทีคู่ขนาน คงไม่จำเป็นต้องไปไล่ตามประกบ นอกจากจะบอกว่าถ้าคุณเฉลิมจะเอาเงินงบประมาณไปตั้งเวทีปราศัยเป็นสิ่งที่ไม่ควร ถ้าพรรคเพื่อไทยจะเปิดเวทีปราศัยก็ควรใช้เงินของพรรคเอง เราอยากให้จัดสานเสวนา แต่อยากให้เป็นสานเสวนาจริง ให้คนที่ชอบธรรมเขามาทำเถอะ การที่รัฐบาลประกาศสนับสนุนความปรองดอง โดยนำรายงานของคอป.มาใช้ประโยชน์ แล้วรัฐบาลตัดสินใจหรือยังว่าจะเอารายงาน คอป.ไปใช้อย่างไร ถ้าจะเปิดเวทีสานเสนวนา พรรคยินดีให้การสนับสนุน ขอให้แจ้งมา ส่วนที่คุณณัฐวุฒิบอกว่าการจัดเวทีผ่าความจริงเรื่องชายชุดดำเป็นเรื่องล้มรัฐบาล อยากถามว่าเกี่ยวอะไรกัน ถ้าคนในรัฐบาลไม่ไปทำอะไรผิดไว้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ