สวนดุสิตโพลเผยคนกรุงเทพเห็น"พล.ต.อ.เพรียวพันธ์"เหมาะสมนั่งรองนายกฯ

ข่าวการเมือง Saturday October 20, 2012 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชน กรณีการก้าวเข้าสู่การเมือง ของ “พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์" หลังจากที่ได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ผลสำรวจพบว่า 30.51% เห็นว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เหมาะสมกับตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี เพราะจะได้ช่วยงานนายกฯ ได้อย่างเต็มที่ เป็นคนทำงานดี ไว้ใจได้ ฯลฯ รองลงมา เห็นว่าเหมาะสมาตำแหน่ง รมว.มหาดไทย 28.23% เพราะเป็นกระทรวงใหญ่ที่สำคัญ ผู้ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งจะต้องมีคุณสมบัติ มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสม ฯลฯ

อันดับ 3 เห็นว่าเหมาะนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 27.94% เพราะมีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากเป็นเครือญาติ น่าจะบริหารงานได้ตรงตามนโยบายของพรรค ฯลฯ และตำแหน่งใดก็ได้ในพรรคเพื่อไทย เช่น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ,ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ,เลขาธิการพรรคฯ ฯลฯ 13.32%

ขณะเดียวกัน"พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์" เห็นว่า ถนัดงานปราบปรามยาเสพติดมากที่สุด 49.61% เพราะมีผลงานเป็นที่ยอมรับ เป็นที่รู้จักในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด เป็นคนเก่งมีฝีมือ ฯลฯ รองลงมาเป็นงานดูแลตำรวจ 25.19% เพราะอยู่ในแวดวงตำรวจมานาน มีความเข้าใจระบบงานของตำรวจดี เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาแล้ว ฯลฯ , ดูแล 3 จังหวัดภาคใต้ 16.79% เพราะ เป็นปัญหาที่ยืดเยื้อมานาน อยากได้คนเก่งมีความสามารถ ทำงานเด็ดขาดเข้ามาดูแล ฯลฯ และ บริหารจัดการพรรคเพื่อไทย 8.41% เพราะเป็นเครือญาติของผู้บริหารพรรค ทำงานดี ไว้ใจได้ มีคุณสมบัติที่เหมาะสม ฯลฯ

ส่วนความคิดเห็น กรณี “พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์" เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เห็นว่า 30.23% เป็นเรื่องปกติ พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ที่มีคนสนใจและอยากจะเข้าร่วม , 28.88% เป็นการส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งภายในพรรคเพื่อไทย , 24.14% อาจมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นเครือญาติกัน และ16.75%เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ช่วยให้พรรคมีความเข้มแข็งมากขึ้น

การเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ของ “พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์" ผลสำรวจ 59.63% ไม่แนใจว่ามีผลทำให้พรรคเพื่อไทย เข้มแข็งมากขึ้นหรือไม่ เพราะคงต้องรอดูต่อไป ยังไม่รู้ว่าจะเข้ามาดำรงตำแหน่งใด กระแสการเมืองเป็นเรื่องไม่แน่นอน ฯลฯ 29.48% เห็นว่าทำให้พรรค เข้มแข็ง เพราะเป็นคนเก่ง มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ในการทำงาน เป็นกำลังสำคัญที่เข้ามาช่วยเหลือพรรค ฯลฯ 10.89% เห็นว่าไม่เข้มแข็ง เพราะเพียงแค่คนเพียงอย่างเดียวไม่สามารถทำให้พรรคเข้มแข็งขึ้นมาได้ พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ต้องอาศัย กฎ ระเบียบที่เคร่งครัด มีนโยบายชัดเจนและความร่วมมือจากทุกฝ่าย ฯลฯ

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 1,218 คน ระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ