"ยุทธศักดิ์" เตรียมลงพื้นที่จ.นราธิวาสสัปดาห์นี้ เข้มเฝ้าระวัง 25-28 ต.ค.

ข่าวการเมือง Monday October 22, 2012 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า เตรียมลงพื้นที่ใน จ.นราธิวาสในสัปดาห์นี้ เพื่อกำชับการทำงานหลังจากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นหลายครั้งในระยะนี้ ล่าสุดเหตุการณ์ที่ตากใบช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย พ.อ.ยุทธศักดิ์ ย้ำว่าต้องมีการเฝ้าระวังในพื้นที่รอบนอกและจุดสำคัญไปจนถึงปลายเดือนตุลาคม

“ภายในสัปดาห์นี้ ตนเองจะลงพื้นที่ไปดูแลด้วยตนเองเพื่อกำชับการทำงาน สำหรับการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ เศรษฐกิจเราดูแลอย่างเข้มงวดและยังไม่มีปัญหา และผู้ที่จ้องก่อเหตุยังไม่สามารถเข้ามาในพื้นที่ได้ ดังนั้นเราต้องระวังพื้นที่รอบนอก รวมทั้งจุดสำคัญๆเอาไว้ให้ได้ โดยจะต้องระวัง ไปจนถึงปลายเดือนตุลาคมนี้"พล.อ.ยุทธศักด์ กล่าว

หลังจากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.นราธิวาส พล.อ.ยุทธศักดิ์ ระบุว่า ได้มีการเตือนไปตั้งแต่ สัปดาห์ที่ผ่านมาให้เข้มงวดและระมัดระวัง เนื่องจากในวันที่ 25 ต.ค.นี้กลุ่มก่อเหตุต้องการแสดงสัญลักษณ์จากเหตุการณ์สูญเสียกรณีตากใบเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา จึงต้องเพิ่มความระมัดระวัง และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มักจะเกิดเหตุในช่วงระหว่างวันที่ 25-28 ต.ค. อีกทั้งในวันที่ 28 ต.ค.ตรงกับวันฮารีรายอ จึงต้องระมัดระวัง

สำหรับเหตุการณ์ที่ อ.ตากใบล่าสุดได้รับรายงานว่าเกิดเหตุขึ้น 4 จุด คือที่โรงแรมตาบา ร้านคาราโอเกะสดใส สถานที่ทำการใกล้กับตำรวจน้ำตากใบ และเจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย และคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย โดยคนร้ายแต่งกายเลียนแบบทหารเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งทั้ง 4 เหตุการณ์เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ส่วนเหตุการณ์ที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสที่มีการวางระเบิด เพื่อลอบทำร้ายทหารชุดลาดตะเวนนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรอรับรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ