ปธ.องค์กรพิทักษ์สยามเดินหน้าชุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาล 28 ต.ค.เมิน"เฉลิม"เจรจา

ข่าวการเมือง Monday October 22, 2012 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มสยามสามัคคี กลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน(เสื้อหลากสี) และภาคีเครือข่ายกว่า 10 แห่ง เผยเตรียมจัดการชุมนุมใหญ่"รวมพลังหยุดวิกฤติและหายนะชาติ" ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ที่สนามม้านางเลิ้ง

วัตถุประสงค์การจัดชุมนุมครั้งนี้เพราะทนไม่ได้กับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใน 3 ประการ คือ 1.รัฐบาลปล่อยให้มีการจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน โดยไม่มีการป้องกัน แต่ดูเหมือนว่าจะมีการส่งเสริมมากกว่า 2.รัฐบาลเป็นหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งไม่มีประสิทธิภาพในการบริหาร และขาดธรรมาภิบาล และ 3.รัฐบาลปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น

ประธานองค์กรพิทักษ์สยาม กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ดังกล่าวจะเชิญผู้ที่มีความรู้ในแต่ละด้าน เช่น การจำนำข้าว มาชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และเป็นการชุมนุมตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้

กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะมาพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการชุมนุมนั้น พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ได้รับการประสานจาก ร.ต.อ.เฉลิม ว่าจะมาพบในช่วงบ่ายวันที่ 24 ต.ค.นี้ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร แต่หากจะมาขอให้ยุติการชุมนุมก็คงไม่ได้ นอกจากนี้ได้รับการประสานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 กองร้อย มาดูแลความสงบเรียบร้อยให้ และสถานที่ชุมนุมคือสนามม้านางเลิ้งมีรั้วรอบขอบชิดจึงง่ายต่อการควบคุมรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ก็ได้เตรียมรถไว้สำหรับส่งผู้ที่มาชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ อีกด้วย

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยระบุว่าการชุมนุมครั้งนี้มีพรรคการเมืองบางพรรคให้การสนับสนุนนั้น พล.อ.บุญเลิศ ยืนยันว่า การชุมนุมครั้งนี้ไม่มีพรรคการเมืองหรือนักการเมืองมาเกี่ยวข้อง เพราะไม่ต้องการนักการเมืองอีกต่อไป ส่วนการชุมนุมครั้งนี้จะส่งสัญญาณอะไรต่อไปนั้น ตนเองคิดว่าก็ต้องขึ้นอยู่ที่สังคมว่าต้องการอะไร

อย่างไรก็ตาม ขอปฏิเสธกรณีที่ทางกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ระบุว่า กลุ่มองค์กรพิทักษ์สยามเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพราะตนเองเป็นทหาร ไม่ใช่เสื้อเหลืองและไม่เคยขึ้นเวทีการชุมนุมของพันธมิตรฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ