เลขาธิการสภาฯ รับ กสทช.ทาบเป็นกรรมการตรวจสอบฮั้วประมูล 3G

ข่าวการเมือง Wednesday October 24, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิจักษณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้รับการทาบทามเป็นการภายในจากคณะกรรมการกำกับกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และโทรคมนาคม(กสทช.) ให้เข้าร่วมเป็นกรรมการตรวจสอบการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3G 2.1GHz ซึ่งส่วนตัวยินดีที่จะทำหน้าที่ดังกล่าวเพราะมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย แต่ต้องรอหนังสือแจ้งขอตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และต้องขออนุญาตจากประธานสภาผู้แทนราษฎรก่อน

"การตรวจสอบต้องมีความเป็นกลาง ไม่เชื่อมโยงการเมือง และต้องยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ไม่หนักใจ เพราะไม่ใช่เผือกร้อน และไม่กลัวว่าจะถูกมองว่ากรรมการชุดนี้จะมาฟอกโครงการประมูล 3G เพราะมีหลักการชัดเจน และการตั้งคณะกรรมการที่นำคนนอกมาเป็นคนกลางที่มาจากทุกภาคส่วนเข้ามาตรวจสอบน่าจะเป็นเรื่องดี ดังนั้นทุกฝ่ายต้องให้การยอมรับ" นายสุวิจักษณ์ กล่าว

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ต้องดูเรื่องอำนาจและหน้าที่ของคณะกรรมการอีกครั้งว่ามีขอบข่ายแค่ไหน ซึ่งส่วนตัวยังไม่ขอให้ความเห็นว่าการประมูลที่เกิดขึ้นเข้าข่ายว่าเป็นการฮั้วประมูลหรือไม่ เพราะต้องศึกษารายละเอียดก่อน ส่วนจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบนานเท่าใดนั้น ขณะนี้ยังตอบไม่ได้เช่นกัน ต้องขอดูแนวทางและหารือกับคณะกรรมการคนอื่นๆก่อน

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นว่าควรหาข้อสรุปเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ 3G ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ