"เฉลิม"เผยคุย"เสธ.อ้าย"ฐานะเพื่อนเก่า ไม่มีการเมือง,มอบผบ.ตร.ดูแลม็อบ 28 ต.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday October 24, 2012 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมงในการร่วมรับประทานอาหารกับพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม และภาคีเครือข่าย ว่า การร่วมรับประทานอาหารครั้งนี้ไม่มีการหารือประเด็นทางการเมือง แต่เป็นพูดคุยในฐานะเพื่อนเก่าที่มีความคุ้นเคย อีกทั้งบุตรชายของพล.อ.บุญเลิศ ยังมีความสนิทสนมกับครอบครัวของตนเองด้วย

"ยืนยันว่าการนัดรับประทานอาหารครั้งนี้ไม่ได้เป็นการสวนกระแส หรือสร้างภาพอย่างแน่นอน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

สำหรับการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 28 ต.ค.นั้น ได้มอบหมายให้พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งคาดว่าการชุมนุมแล้วเสร็จภายในเวลา 18.00 น. ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นแน่นอน

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ควบคุมสถานการณ์มือที่ 3 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่มีการสร้างสถานการณ์ของมือที่ 3 เกิดขึ้น

ด้านพล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ในการรับประทานอาหารครั้งนี้ไม่ได้มีการพูดถึงการชุมนุมในวันที่ 28 ต.ค.นี้ ทั้งนี้เชื่อว่าจะมีประชาชนมาเข้าร่วมรับฟังข้อเท็จจริงที่จะเปิดเผยในเวทีชุมนุม โดยเฉพาะรายชื่อนักวิชาการที่ก้าวล่วงสถาบัน พร้อมทั้งยืนยันว่า จะไม่มีดึงสถาบันลงมาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ หากการชุมนุมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ก็จะมีแผนจะจัดขึ้นอีกครั้งในอีก 3 สัปดาห์ แต่เชื่อจะไม่บานปลายนำไปสู่การชุมนุมยืดเยื้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ