(เพิ่มเติม) ลือสะพัด! นายกฯหารือเตรียมปรับใหญ่ ครม.กว่า 10 ตำแหน่ง-สมาชิก 111 ร่วม

ข่าวการเมือง Wednesday October 24, 2012 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกรัฐมนตรีและบุคคลที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เข้ามาหารือ โดยคาดว่าหากไม่มีข้อติดขัดก็จะมีการนำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ทูลเกล้าฯ ภายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับเปลี่ยนและโยกย้ายรัฐมนตรีกว่า 10 ตำแหน่ง และจะมีบุคคลที่เคยถูกตัดสิทธิทางการเมืองเข้ามาร่วมรัฐบาลด้วยทั้งของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล

สำหรับรายชื่อบุคคลที่คาดว่าจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีใหม่ ได้แก่ พล.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์, นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล, นายสนธยา คุณปลื้ม, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช, นายวราเทพ รัตนากร, นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร, นายภูมิธรรม เวชยชัย, นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา, นายชลน่าน ศรีแก้ว เป็นต้น

ส่วนรัฐมนตรีที่คาดว่าจะถูกปรับออกค่อนข้างแน่นอน คือ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ หลังจากเกิดปัญหาเรื่องการระบายสต็อกข้าวของรัฐบาล ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่เคยมีกระแสข่าวว่าจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นรมว.มหาดไทยนั้นก็ยังไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้เรียกรัฐมนตรีในส่วนพรรคเพื่อไทยเข้าพบ เช่น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม, พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที), นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์, นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังมีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา สมาชิกบ้านเลขที่ 111 มาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ