เสธ.อ้ายยันม็อบนางเลิ้งไร้มวลชนจัดตั้ง ล่าล้านชื่อเสนอรัฐบาลพิจารณาตัวเอง

ข่าวการเมือง Sunday October 28, 2012 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม เตรียมขึ้นเวทีชุมนมที่สนามม้านางเลิ้งบ่ายนี้ โดยระบุว่าการชุมนุมขับไล่รัฐบาลวันนี้จะมีการนำเสนอข้อเท็จจริงและความบกพร่องในการดำเนินนโยบายของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บนหลักเดิม 3 ข้อ คือการเป็นรัฐบาลหุ่นเชิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, การบริหารงานที่ล้มเหลวปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น และการปล่อยให้มีการหมิ่นสถาบัน

โดยคาดว่าการชุมนุมจะสิ้นสุดลงเวลาประมาณ 18.00 น. และหลังจากนั้นภายใน 1 เดือนจะจัดการชุมนุมอีกครั้ง แต่ขอประเมินจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมก่อนว่าสนามม้านางเลิ้งสามารถบรรจุคนเพียงพอหรือไม่ หากไม่เพียงพอการชุมนุมครั้งต่อไปอาจต้องเปลี่ยนไปใช้สถานที่อื่น พร้อมยืนยันว่าการชุมนุมในวันนี้ไม่ได้มีการจัดตั้งมวลชนเข้าร่วมแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยามเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนและกลุ่มต่างๆ ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมเพิ่มขึ้น ทำให้การจราจรโดยรอบสนามม้านางเลิ้งติดขัด ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด ขณะที่นักวิชาการ และผู้ปราศรัยก็ได้ขึ้นเวทีกันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยพล.อ.บุญเลิศ มีกำหนดขึ้นเวทีชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ของการชมุนุมในช่วงบ่าย ขณะที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ จะขึ้นเวทีปราศัยปิดท้ายในช่วงเย็น

อย่างไรก็ดี การชุมนุมวันนี้มีภาคประชาชน เช่น นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเสื้อหลากสี, กลุ่มกองทัพธรรม, กลุ่มที่สนับสนุนพันธมิตรฯ มาร่วมด้วยอย่างคึกคัก โดยทางเข้างานมีการตั้งโต๊ะลงทะเบียนให้ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม ได้ลงชื่อในแบบฟอร์มแสดงฉันทามติอำนาจของมหาชนโดยสันติวิธี ที่จะเปลี่ยนแปลงรัฐบาลที่ไม่ได้ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญตามมาตรา 77 ที่องค์การพิทักษ์สยามจะรวบรวมให้ได้ 1 ล้านรายชื่อเพื่อส่งให้รัฐบาลพิจารณาตัวเอง รวมทั้งยังได้ตั้งกล่องรับบริจาค และมีการตั้งเต้นท์เลี้ยงอาหาร เครื่องดื่มด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ