นายกฯยันปรับครม.ตามเหมาะสมไม่ใช่ตอบแทนบุญคุณ,พรุ่งนี้แบ่งงานรองนายกฯ

ข่าวการเมือง Monday October 29, 2012 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ครั้งล่าสุด ไม่ได้เป็นการตอบแทนบุญคุณแต่เป็นการพิจารณาตามความรู้ความเหมาะสมของแต่ละท่าน พร้อมทั้งยืนยันว่าการเดินหน้านโยบายต่างๆของรัฐบาลยังคงมีความต่อเนื่อง

"งานทุกอย่างต้องมีความต่อเนื่อง ทุกนโยบายก็จะมีการสานต่อ...ต้องดูหน้าตารัฐมนตรี ไม่ได้เป็นการตอบแทน คนที่เข้ามามีประสบการณ์และมีความเหมาะสม" นายกรัฐมนตรีกล่าว

สำหรับนายจตุพร พรหมพันธุ์ที่ไม่ได้รับการจัดสรรตำแหน่งในครั้งนี้ เป็นคนที่ตั้งใจทำงานและทำงานเพื่อนประชาชน ซึ่งเชื่อว่าไม่ว่านายจตุพรจะอยู่ตรงไหน หรือตำแหน่งอะไรก็สามารถช่วยเหลือประชาชนได้

ส่วนกรณีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จาก รมช.เกษตรและสหกรณ์ไปเป็น รมช.พาณิชย์ไม่ใช่เพื่อช่วย รมว.พาณิชย์ชี้แจงโครงการรับจำนำข้าวที่ฝ่ายค้านเตรียมจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะ รมว.พาณิชย์สามารถชี้แจงได้ เพียงแต่เห็นว่านายณัฐวุฒิมีประสบการณ์จากการทำงานด้านเกษตรมาก่อน น่าจะเข้ามาช่วยทำงานเสริมในจุดนี้ได้

ในส่วนของงานในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีนั้น คาดว่าจะมีการหารือกันในที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ก่อน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มั่นใจว่าการปรับ ครม.ในครั้งนี้จะไม่เกิดปัญหาภายในพรรคเพื่อไทย เพราะเชื่อว่าข้อคิดเห็นต่างๆ สามารถพูดคุยหารือทำความเข้าใจกันภายในพรรคได้

สำหรับการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามเมื่อวานนี้ นายกฯ กล่าวว่า การชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยสามารถทำได้ แต่อยากให้ใช้กลไกรัฐสภาในการตรวจสอบรัฐบาล โดยยืนยันว่าตนไม่ได้เสียสมาธิในการทำงาน แต่ยังมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีให้ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ