"สุขุมพันธุ์"สั่งรื้อป้ายประชาสัมพันธ์งาน ผู้ว่ากทม.รับเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Monday October 29, 2012 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานสำรวจป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่ติดตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้งหมดว่า ป้ายใดที่มีข้อความชื่อ ตำแหน่ง หรือรูปภาพของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยกเว้นป้ายประชาสัมพันธ์ที่เป็นนโยบายโดยให้เริ่มดำเนินการรื้อถอนป้ายที่มีลักษณะดังกล่าวตั้งแต่บัดนี้ และให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

เนื่องจากตนเองจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 10 ม.ค.56 และตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น พ.ศ.2475 บัญญัติให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ภายใน 45 วันนับตั้งแต่วันครบวาระดำรงตำแหน่ง

นอกจากนี้ยังมีประกาศ กกต.เรื่อง วิธีการหรือลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2551 กำหนดให้ข้าราชการ ลูกจ้างของ กทม.มีความเป็นกลางทางการเมือง เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม โดยให้เร่งรัดโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานมวลชนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 พ.ย.55 และให้งดโครงการที่เกี่ยวข้องกับมวลชนทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.55 เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ