ส.อ.ท.เชื่อ ครม.ใหม่จะดัน ศก.ขยายตัวต่อเนื่อง,ศก.โลกถดถอยถึงกลางปี 56

ข่าวการเมือง Monday October 29, 2012 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)เชื่อมั่นว่าคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่จะเดินหน้านโยบายผลักดันเศรษฐกิจไทยขยายตัวต่อเนื่อง พร้อมยอมรับภาวะเศรษฐกิจโลกยังคงถดถอยต่อเนื่องถึงจุดต่ำสุดกลางปีหน้า อาจส่งผลกระทบต่อยอดส่งออกอย่างรุนแรง

"รัฐบาลจะสามารถบริหารประเทศได้ โดยจัดสรรคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์เข้ามาร่วมทำงาน เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปได้ โดยการปรับ ครม.ครั้งนี้จะทำให้การมีความกระชับมากขึ้น โดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ เพราะไม่ได้ปรับรัฐมนตรีหลัก แต่ยอมรับว่า ปีหน้าเป็นปีที่ท้าทายสำหรับกระทรวงพาณิชย์ เพราะเชื่อว่าเศรษฐกิจโลกจะถึงจุดต่ำสุดในช่วงกลางปี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการส่งออกของไทย ดังนั้นการที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ยังดำรงตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ จะทำให้การดำเนินนโยบายมีความต่อเนื่อง"นายธนิต โสรัตน์ รองประธาน ส.อ.ท.กล่าว

ประธาน ส.อ.ท.กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงคมนาคมที่มีนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ มาเป็น รมว.คมนาคม เชื่อว่าจะทำงานได้ตามเป้าหมาย เพราะเป็นคนหนุ่มไฟแรง มีความรู้เรื่องโครงสร้างพื้นฐานเป็นอย่างดี ดังนั้นงบประมาณที่กระทรวงคมนาคมได้รับ 2.2 ล้านล้านบาท เพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจะเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้

สำหรับการชุมนุมทางการเมืองนั้น ประธาน ส.อ.ท.ยอมรับว่า ภาคเอกชนมีความกังวล เพราะเป็นปัจจัยเสี่ยงอันดับต้นๆ ในการทำธุรกิจ แต่ยังให้น้ำหนักเรื่องเศรษฐกิจโลกเป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตาม หากการชุมนุมไม่รุนแรงเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นมากนัก เพราะประเทศไทยยังมีพื้นฐานดี และเคยผ่านประสบการณ์การชุมนุมทางการเมืองมาแล้วหลายครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ