"เฉลิม"เชื่อม็อบ"เสธ.อ้าย"ไม่ปิดทำเนียบฯ,วอนแดงอย่ายกพลค้านเข้ากรุง

ข่าวการเมือง Tuesday October 30, 2012 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่มี พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เป็นแกนนำเตรียมจะนัดชุมนุมกันอีกครั้งนั้น คงไม่ถึงขั้นปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ส่วนการดูแลนั้นเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการควบคุมฝูงชนตามหลักสากล และพัฒนาการไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ไม่มีการใช้อาวุธควบคุมฝูงชน และจะแจ้งทุกขั้นตอนให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทราบก่อน

พร้อมกันนี้ยังเชื่อว่า นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ จะไม่นำมวลชนมากดดันต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม และหากกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไม่เห็นด้วยก็ให้แสดงสัญลักษณ์ที่ศาลากลางจังหวัด โดยไม่จำเป็นต้องเข้ามาที่กรุงเทพฯ

ส่วนข้อเสนอของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เสนอให้รัฐบาลปิดสนามม้านางเลิ้งนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ปฎิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลมั่นใจจะดูแลสถานการณ์ได้เพราะมีกลุ่มเสื้อแดงให้การสนับสนุนนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า เรื่องนี้ประกอบด้วยหลายภาคส่วน และกองทัพก็ยืนยันว่าจะไม่มีการปฎิวัติ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ซึ่งเป็นผู้ที่มีความน่าเชื่อถือ ตรงไปตรงมา และตนเองเชื่อมั่นในคำยืนยันของ ผบ.ทบ.

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 25-26 พ.ย.นี้ว่า คาดว่าจะมีการอภิปรายเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวเท่านั้น และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นเพียงพิธีกรรม ซึ่งฝ่ายค้านคงอภิปรายเรื่องการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว และโดยส่วนตัวยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่มีการทุจริต เพราะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตรวจสอบทุกโครงการอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ