ประชุม ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 นัดแรกพิจารณาแบ่งงาน-แต่งตั้งข้าราชการการเมือง

ข่าวการเมือง Friday November 2, 2012 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ครม.นัดพิเศษซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของ "ครม.ยิ่งลักษณ์ 3" โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ คำสั่งแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรี และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, การอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง อาทิ นางลินดา เชิดชัย เป็นเลขานุการ รมว.พลังงาน, นายสมหวัง อัสราษี เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.พาณิชย์(เลขานุการของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์), นายอารีย์ ไกรนารา เป็นที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง, นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล เลขานุการ รมว.คมนาคม, นายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษา รมช.คมนาคม(พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต),

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน เป็นที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย(พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก), พล.ท.มนัส เปาริก ที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย(นายประชา ประสพดี), นายกฤษณ์ ศรีฟ้า เลขานุการ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นายไชยรัตน์ ไทยเจียมอารีย์ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(นายวราเทพ รัตนากร), นายแสวง ฤกษ์จรัล ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี(นายวราเทพ รัตนากร)

นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะนำไปหารือในการประชุมเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 9 ที่กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 5-6 พ.ย.นี้, กระทรวงการต่างประเทศขอความเห็นชอบการรับรองร่างเอกสารผลการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 9 ดังนี้ 1.ร่างถ้อยแถลงของประธานและร่างปฏิญญาเวียงจันทน์ว่าด้วยการกระชับความเป็นหุ้นส่วนสำหรับสันติภาพและการพัฒนา(Vientiane Declaration on Strengthening Partnership for Peace and Development)

2.ขออนุมัติให้นายกรัฐมนตรีหรือผู้แทนรับรองเอกสารทั้งสองฉบับ หากมีการปรับเปลี่ยนถ้อยคำของร่างเอกสารผลการประชุมผู้นำ ASEM 9 ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสาระสำคัญหรือที่ไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของประเทศไทยก่อนจะมีการรับรองเอกสารดังกล่าว ให้กระทรวงการต่างประเทศสามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ