"ณัฐวุฒิ"วอนเสื้อแดงอย่ากดดันบัวแก้วปมส่งคดีสลายม็อบให้ศาลโลกตัดสิน

ข่าวการเมือง Friday November 2, 2012 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ปฏิเสธยังไม่ทราบรายละเอียดกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเรียกร้องให้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ เซ็นรับรองอำนาจของศาลอาญาระหว่างประเทศ(ศาลโลก) เพื่อให้สามารถพิจารณาคดีการเสียชีวิตของคนเสื้อแดงจากการสลายชุมนุมเมื่อปี 2553

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คนเสื้อแดงต้องเคารพการตัดสินใจของกระทรวงการต่างประเทศที่จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะกระทรวงการต่างประเทศต้องชี้แจงรายละเอียดให้สังคมเข้าใจ ซึ่งไม่อยากให้มองว่าเรื่องนี้เป็นความกดดันของคนเสื้อแดง แต่ก็เชื่อว่า รมว.ต่างประเทศจะเข้าใจ และต้องดำเนินการอย่างไรในเรื่องนี้

สำหรับกรณีที่จ่าสิบตำรวจเอกประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ในช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้ เพื่อขอหารือในประเด็นที่เคยรับปากว่าจะให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้ตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนเองมองว่าไม่ควรนำเรื่องนี้ไปพูดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อีก เนื่องจากเรื่องดังกล่าวได้ข้อยุติแล้ว และขณะนี้นายจตุพรก็เข้าใจดี

"การต่อสู้ของเรามันเป็นการต่อสู้โดยสมัครใจและต่อสู้ด้วยจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นไม่ควรจะนำเอาการต่อสู้มาเป็นใบเบิกทางเพื่อเรียกร้องสิทธิประโยชน์ทางการเมือง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หากรัฐบาลมอบหมายให้ใครทำหน้าที่ตรงไหนก็ต้องทำ ส่วนใครที่ยังไม่ได้รับมอบหมายก็ต้องเคารพในกติกาและการตัดสินใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ