"เฉลิม"คาดนายกฯคุมงานความมั่นคงเอง,ไม่ห่วงฝ่ายค้านซักฟอกปัญหาใต้

ข่าวการเมือง Friday November 2, 2012 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีที่จะมาดูแลรับผิดชอบงานด้านฝ่ายความมั่นคงว่า อาจไม่จำเป็นต้องมี เพราะสามารถบูรณาการงานทุกฝ่ายทำร่วมกันได้ และอ่านใจแทนนายกรัฐมนตรีว่าอาจจะกำกับงานด้านความมั่นคงด้วยตัวเอง
"รองนายกฝ่ายความมั่นคงอาจไม่จำเป็นต้องมี แต่บูรณาการหลายฝ่ายมารวมกันและหาข้อสรุปได้...ผมคิดว่านายกรัฐมนตรีอาจกำกับเอง เพราะท่านห่วงใย ผมอ่านใจนะ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อย่างไรก็ตาม งานด้านความมั่นคงนั้น ฝ่ายทหารเป็นผู้รู้ดีทุกอย่าง รัฐบาลมีหน้าที่สนับสนุนงบประมาณและอาวุธยุทโธปกรณ์ พร้อมกันนี้ไม่ห่วงหากฝ่ายค้านจะยกประเด็นความมั่นคงและความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้มาอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะในสมัยที่พรรคประชาธิปัติย์เป็นรัฐบาลก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งๆที่เป็นเจ้าของพื้นที่

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม เชื่อว่าจะไม่มีกระแสตุลาการภิวัฒน์ที่จะมาต่อต้านรัฐบาล หลังจากที่มีรัฐมนตรีหลายคนที่เป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 มารับตำแหน่งครั้งนี้ พร้อมยืนยันคณะรัฐมนตรีชุดนี้ไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก ทุกคนทำงานตามหน้าที่

ส่วนกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านที่เตรียมเคลื่อนไหววันที่ 7 พ.ย.นี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันไม่เป็นกังวล โดยได้สั่งการนายอำเภอทำความเข้าใจแล้วว่าการแก้ไข พ.ร.บ.การปกครองท้องถิ่นจะไม่ส่งผลกระทบต่อกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ดำรงตำแหน่งอยู่ เนื่องจากกำนันผู้ใหญ่บ้านเดิมยังอยู่ดำรงตำแหน่งได้จนอายุครบ 60 ปี หลังจากนั้นสามารถลงสมัครเลือกตั้งใหม่ได้แต่ก็จะมีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละ 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ