ครม.อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองร่วมทีมงานรัฐมนตรีใหม่

ข่าวการเมือง Friday November 2, 2012 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติให้นางลินดา เชิดชัย ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทยพ้นจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.55 และรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่แต่งตั้งนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ อดีต รมช.คลัง เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเพื่อทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.55 เป็นต้นไป

โดยครม.มีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองกระทรวงศึกษาธิการ 3 ราย ได้แก่ นายประแสง มงคลศิริ เป็นเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ, นายธเนศวร์ เจริญเมือง เป็นที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ และนายวรกร คำสิงห์นอก เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 5 ราย ได้แก่ นายสุรกิจ ลิ้มสิทธิกูล เป็นเลขานุการ รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายธรรมรัต หวั่งหลี เป็นที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายยศวริศ ชูกล่อม เป็นที่ปรึกษา รมช.เกษตรและสหกรณ์, นายชัชวาล ชัยเชาวรัตย์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล เป็นที่ปรึกษา รมช.เกษตรและสหกรณ์

กระทรวงสาธารณสุข 4 ราย ได้แก่ นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ เป็นที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข, นายชัยวัฒน์ ทรัพย์รวงทอง เป็นที่ปรึกษา รมช.สาธารณสุข, นายกมล บันไดเพชร เป็นเลขานุการ รมว.สาธารณสุข และ พล.อ.อำนวย ถิระชุณหะ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.สาธารณสุข

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2 ราย ได้แก่ นายกฤษ ศรีฟ้า เป็นเลขานุการ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายนิรุตติ คุณวัฒน์ เป็นที่ปรึกษา รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

กระทรวงมหาดไทย 6 ราย ได้แก่ น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย, นายชาญยุทธ เฮงตระกูล เป็นที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย(พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก), พล.ท.มนัส เปาริก เป็นที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย(นายประชา ประสพดี), นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นเลขานุการ รมว.มหาดไทย, นายสุชาติ ลายน้ำเงิน เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย (พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก) และนายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย(นายประชา ประสพดี)

กระทรวงการคลัง 3 ราย ได้แก่ นายภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ เป็นที่ปรึกษา รมว.คลัง, นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ เป็นที่ปรึกษา รมช.คลัง(นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย) และนายธนาธร โล่ห์สุนทร เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คลัง(นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย)

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 1 ราย ได้แก่ น.ส.เพ็ญชิสา หงส์อุปถัมภ์ชัย เป็นที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

กระทรวงพลังงาน 2 ราย ได้แก่ พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เพียรสมภาร เป็นที่ปรึกษา รมว.พลังงาน และนางลินดา เชิดชัย เป็นเลขานุการ รมว.พลังงาน

กระทรวงพาณิชย์ 2 ราย ได้แก่ นายอารี ไกรนรา เป็นที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์(นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ) และนายสมหวัง อัสราษี เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.พาณิชย์(นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ)

กระทรวงคมนาคม 6 ราย ได้แก่ นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล เป็นที่ปรึกษา รมว.คมนาคม, นายวัน อยู่บำรุง เป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม(พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต), นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานนท์ เป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม(นายประเสริฐ จันทรรวงทอง), นางฐิติมา ฉายแสง เป็นเลขานุการ รมว.คมนาคม, นายมานะ คงวุฒิปัญญา เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รวม.คมนาคม(พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต) และนายเกรียงไกร กิตติธเนศวร เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม(นายประเสริฐ จันทรรวงทอง)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ