"เฉลิม"ยอมรับมีแผนลอบสังหาร"ทักษิณ"จริง จับได้แล้วเป็นชาวไทยใหญ่-เร่งสอบ

ข่าวการเมือง Monday November 5, 2012 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุในเฟสบุคว่า ขณะนี้มีความพยายามลอบสังหารพ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงที่จะเดินทางเยือนพม่าว่า ขณะนี้ได้รับรายงานแล้วพบว่าเป็นเรื่องจริงและสามารถจับกุมตัวได้แล้ว เบื้องต้นทราบว่าเป็นชาวไทยใหญ่ สัญชาติพม่า

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าต้องการสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ในระหว่างการเดินทางไปทำบุญที่เจดีย์ชเวดากองด้วยอาวุธ RPG ที่รับมาจากฝั่งไทย และขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 ลงไปตรวจสอบแล้วว่าผู้ต้องหาต้องการสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยจุดประสงค์อะไร และมีใครอยู่เบื้องหลังแผนสังหารครั้งนี้หรือไม่

ส่วนกรณีที่มีการอ้างว่า พลเอก พ. มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนลอบสังหารครั้งนี้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ใช่การปล่อยข่าวเพื่อกันไม่ให้ใครไปพบท่าน และเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ คงจะทราบข่าวนี้แล้ว ส่วนจะเปลี่ยนใจไม่ไปพม่าหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของท่านเอง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงไม่เกี่ยวกับการล้มรัฐบาล แต่เป็นการประทุษร้ายต่อ พ.ต.ท.ทักษิณโดยตรง

สำหรับกรณีที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ออกมายืนยันว่าไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ ก็จะเชิญพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช.มาหารือในเรื่องนี้ด้วย

อนึ่ง เมื่อวานนี้(4 พ.ย.) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่ไทยที่ประสานงานกับพม่าว่าจากการตรวจสอบอาวุธที่ยึดได้จากฝั่งท่าขี้เหล็กโดยเฉพาะจรวด RPG นั้น ถูกจ้างวานโดยคนไทยเพื่อเตรียมจะใช้งานที่เจดีย์จำลอง ซึ่งตรงกับวันที่ 10 พ.ย.55 ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้เป็นบิดาเตรียมตัวจะเดินทางไปทำบุญที่นั่นพอดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ