ปธน.เกาหลีใต้เยือนไทยอย่างเป็นทางการ 9-11 พ.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday November 6, 2012 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอี มยอง-บัก ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีและภริยา มีกำหนดการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลไทย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2555 และมีกำหนดเข้าพบหารือทวิภาคีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อกระชับความสัมพันธ์ในระดับหุ้นส่วนยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านโดยเน้นการส่งเสริมความร่วมมือทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การแลกเปลี่ยนในระดับประชาชน ตลอดจนความเชื่อมโยงในภูมิภาคและประเด็นต่างๆ ในกรอบพหุภาคีและในระดับภูมิภาคที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม

ในโอกาสนี้ ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีจะเยี่ยมชมโครงการบริหารจัดการน้ำของไทย และจะเดินทางไปวางพวงมาลาเพื่อไว้อาลัยแก่ทหารไทยที่เสียชีวิตในช่วงสงครามเกาหลี ณ อนุสาวรีย์ทหารผ่านศึกเกาหลี กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จังหวัดชลบุรีด้วย

การเดินทางเยือนประเทศไทยของประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีครั้งนี้ นับเป็นการเยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกในลักษณะทวิภาคี โดยก่อนหน้านี้ได้เคยเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-เกาหลีใต้ ครั้งที่ 12 การประชุมสุดยอดอาเซียนบวกสาม ครั้งที่ 12 และการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก ครั้งที่ 4 ที่หัวหิน เมื่อเดือนตุลาคม 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ