เลขาสมช.ยันมีข้อมูลข่าวกรณีแผนเตรียมลอบสังหาร"ทักษิณ"ช่วงไปพม่า

ข่าวการเมือง Tuesday November 6, 2012 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภารดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ระบุว่า จากการที่สมช.ได้เข้มงวดในเรื่องการปราบปรามยาเสพติดและการค้าอาวุธสงคราม จึงทำให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกับกรณีการเตรียมลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจากข้อมูลในเบื้องต้นยืนยีนตามข่าวที่ออกมาว่าแผนการดังกล่าวเป็นเรื่องจริงว่าจะมีการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า

"ข่าวที่จะลอบสังหารคุณทักษิณ ตอนไปพม่าเป็นเรื่องจริง" เลขาธิการ สมช.กล่าว พร้อมระบุว่า ในเรื่องของรายละเอียดนั้นยังต้องรอการสืบสวนเพิ่มเติมต่อไป และยืนยันว่า สมช.มีข้อมูลการลอบสังหารจริง

เลขาธิการ สมช. ยังกล่าวถึงกรณีที่มีคนปาปะทัดยักษ์ใส่บ้านของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยามว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีผู้ใดอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว โดยต้องพิจารณาจากปัจจัยแวดล้อมว่า เสธ.อ้ายมีศัตรูเยอะหรือไม่

ประกอบกับขณะนี้ยังมีความเคลื่อนไหวของ 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเสธ.อ้าย และกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านที่อาจทำให้อุณหภูมิการเมืองสูงขึ้นเล็กน้อย แต่คงจะไม่ส่งผลให้รัฐบาลต้องมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากรัฐบาลมาจากประชาชน ทั้งนี้ได้ย้ำไปยังเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานไม่ให้ประมาท และสมช.จะติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ