"ณัฐวุฒิ"ปัดรัฐปล่อยข่าวลอบสังหาร"ทักษิณ"หวังปลุกกระแส,ชี้เรื่องมีมูล

ข่าวการเมือง Tuesday November 6, 2012 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ปฏิเสธไม่รู้เรื่องข่าวการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากเดินทางมาบริเวณชายแดนไทย-พม่า แต่เชื่อว่าการที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของอดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแฉเรื่องดังกล่าวหากไม่มีข้อมูลที่เชื่อถือได้ในระดับหนึ่งคงไม่กล้าเปิดเผยออกมา เพราะเป็นห่วงใยผู้เป็นพ่อและอยากให้ทบทวนเรื่องการเดินทางมายังจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เพื่อความปลอดภัย
"คุณพานทองแท้คงมีข้อมูลทางลึก ลูกชายคงอยู่เฉยไม่ได้ ก็เลยพยายามสื่อสารออกมา" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกปล่อยข่าวปั่นกระแส แต่ส่วนตัวก็ไม่เคยไว้ใจการกระทำของฝ่ายตรงข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะที่ผ่านมาก็มีความพยายามจะกำจัดอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยเรื่องนี้กับอดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่จะมีคนเสื้อแดงไปทวงถามตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำคนเสื้อแดงนั้น นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ความจริงคงไม่ถึงขนาดนั้น แต่เป็นเพียงการแสดงท่าทีของจ่าสิบตำรวจประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.จังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ซึ่งตนเองและนายจตุพรก็ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกันแล้วและการเดินทางไปพม่าก็เป็นการเยี่ยมคารวะตามปกติ

ส่วนการชุมนุมของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองคืการพิทักษ์สยามนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่น่ากังวลใจ และเชื่อว่าไม่สามารถที่จะปลุกระดมมวลชนได้ เพราะประเด็นที่นำมาชุมนุม เช่น จะปิดประเทศ คงจะไม่มีใครเห็นด้วย และหากพบว่ามีสัญญาณของอำนาจนอกระบบและเริ่มไม่เป็นประชาะธิปไตยก็เชื่อจะมีคนเสื้อแดงจำนวนมหาศาลจะออกมาแสดงพลังเพื่อล้มกระบวนการปิดประเทศ แต่หากจะชุมนุมโดยสงบก็คงไม่มีกลุ่มใดออกมาขัดขวาง

นายณัฐวุฒิ เชื่อว่า การชุมนุมโดยการนำของ พล.อ.บุญเลิศ พรรคประชาธิปัตย์ และเครือข่ายไม่มีความสามารถเพียงพอที่จะปลุกระดมมวลชนและล้มรัฐบาลได้ แต่พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลจะประมาทไม่ได้ ทั้งนี้รัฐบาลไม่ต้องการจุดชนวนความขัดแย้ง อะไรเป็นประเด็นที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งรัฐบาลก็ไม่ทำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ