"หมอวรงค์"จวกเพื่อไทยนัดชุมนุม 16,18 พ.ย.หวังเบี่ยงประเด็นช่วงอภิปรายฯ

ข่าวการเมือง Wednesday November 7, 2012 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย นัดชุมนุมแสดงพลังต่อต้านการรัฐประหาร ในวันที่ 16 และ 18 พ.ย. ที่จ.ขอนแก่น และสมุทรปราการว่า เชื่อว่าการนัดชุมนุมเป็นไปเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นการอภิปรายไม่วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน รวมถึงการสร้างข่าวลอบสังหาร พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย และยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีแนวคิดที่จะลอบสังหารอดีตนายกรัฐมนตรี

พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบ หากเกิดการปะทะกันระหว่างมวลชนที่สนับสนุน และต่อต้านรัฐบาล

นพ.วรงค์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะใช้เวทีรัฐสภาในการตรวจสอบรัฐบาล โดยเฉพาะการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่มีข้อมูลหลักฐานเพียงพอ เอาผิดนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้ โดยมั่นใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะส่งผลต่อเสถียรภาพต่อรัฐบาลอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงมติคณะรัฐมนตรีที่มีการอนุมัติให้ขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีนว่าเป็นการลักไก่ของกระทรวงพาณิชย์ที่ต้องการเพิ่มตัวเลขการส่งออกข้าว หลังตรวจสอบพบว่าไทยส่งข้าวให้จีน เพียง 7 หมื่นล้านตันเท่านั้น จากเดิมครม.มีมติขายข้าวให้จีน 2 ล้านตัน อีกทั้งรัฐบาลยังบิดเบือนตัวเลขมูลค่าการส่งออกว่าไทยอยู่อันดับ 1 ของโลก ซึ่งหากเปรียบเทียบช่วงเวลาเดียวกันระหว่างเดือนมกราคม ถึง กันยายน ของปี 2554 และ 2555 พบว่า มูลค่าการส่งออกลดลงกว่า 3 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ