ตท.5 นำทีมออกแถลงการณ์ต้าน เสธ.อ้าย จี้หยุดชุมนุม-ลาออกจากปธ.ศิษย์เก่า

ข่าวการเมือง Friday November 9, 2012 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อดีตเตรียมทหารรุ่น 5 พร้อมสมาชิกอดีตเตรียมทหารรุ่น 7-8-10-11 ร่วมกันอ่านแถลงการณ์คัดค้านกรณี พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล โดยเรียกร้องให้ พล.อ.บุญเลิศ ยุติการเคลื่อนไหวดังกล่าว เพราะจะเป็นการสร้างความแตกแยกในสังคม นอกจากนี้ไม่สนับสนุนแนวคิด พล.อ.บุญเลิศ ที่เรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจล้มล้างรัฐบาล ปิดประเทศแช่แข็งระบอบประชาธิปไตย

"ในฐานะศิษย์เก่าเตรียมทหารจะไม่ยอมให้คนที่คิดเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย มาเป็นผู้นำ ดังนั้น อยากให้พล.อ.บุญเลิศ ลาออกจากประธานศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหาร เพื่อรักษาชื่อเสียงเกียรติภูมิไม่ให้เสื่อมเสียจากพฤติกรรมดังกล่าว"พล.อ.ธนู ศรียากุล อดีตประธานศิษย์เก่าเตรียมทหารรุ่น 5 ระบุ

ขณะที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตเตรียมทหารรุ่นที่ 5 ระบุว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการส่งสัญญาณเตือน พล.อ.บุญเลิศ และภาคีเครือข่ายที่เตรียมพร้อมชุมนุมขับไล่รัฐบาลให้ยุติก่อนที่ปัญหาจะลุกลามบานปลายกลายเป็นกรณีการเผชิญหน้าในลักษณะม็อบชนม็อบได้ ซึ่งจากนี้จะเข้าพบ พล.อ.บุญเลิศ โดยตรงอีกครั้ง เพราะไม่ต้องการให้สายสัมพันธ์ความเป็นพี่เป็นน้องขาดกันไป เพราะต่างรู้กันดีว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังของแต่ละฝ่ายคือใคร


แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ