"พล.อ.บุญเลิศ"ยันชุมนุมไล่รัฐบาล 24 พ.ย.ที่ลานพระรูปทรงม้า ไม่ยืดเยื้อ

ข่าวการเมือง Saturday November 10, 2012 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวว่า จะนัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลครั้งที่ 2 ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เวลา 9.01 น. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อจะพยายามให้จบภายในวันเดียวกัน แต่หากยืดเยื้อจะไม่ให้เกินวันที่ 25 พ.ย.อย่างแน่นอน

สำหรับการชุมนุมครั้งนี้จะประเมินสถานการณ์ว่ามีผู้ร่วมชุมนุมมากน้อยเพียงใด หากมีผู้ชุมนุม 1 ล้านคนขึ้นไปก็ถือว่าประชาชนเห็นด้วยกับการขับไล่รัฐบาลและรัฐบาลก็สมควรที่จะออกไป แต่ถ้ารัฐบาลไม่ยอมออก ตนเองจะเป็นฝ่ายหยุดเอง และหากคนมาน้อย แสดงว่าเป็นการชุมนุมไม่มีราคาและประชาชนไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหว และการนัดชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.นี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน

พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า กรณีอดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 5 และรุ่น 10 ที่นำโดย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ออกมาคัดค้านนั้นตนเองมองเป็นเรื่องปกติ เพราะ พล.อ.ชัยสิทธิ์ เป็นพวกของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่แกนนำหลักๆของรุ่นก็ไม่ได้เข้าร่วมคัดค้าน ส่วนที่มีข้อเรียกร้องให้ตนเองลาออกจากประธานศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหารนั้น ตนเองคงจะไม่ลาออก เพราะกลุ่มคนที่ออกมาเรียกร้องเป็นคนกลุ่มน้อย และตนเองได้รับเลือกจากอดีตนักเรียนเตรียมทหารทั้ง 30 รุ่น ส่วนที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ระบุว่าจะนำกลุ่มคนชุมนุมต่อต้านนั้น ตนเองไม่ให้ราคา

ส่วนกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ระบุว่าข้อเรียกร้องขององค์การพิทักษ์สยามไม่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตย เพราะหลังจากขับไล่นายกแล้วจะจัดตั้งคณะบุคคลเข้ามาบริหารประเทศ พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้พูด เป็นการจินตนาการ และเป็นคำถามนำของสื่อมวลชน

พล.อ.บุญเลิศ ยังได้แถลงถึงเหตุผลของการนัดชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.กับกลุ่มผู้สนับสนุนว่า รัฐบาลปล่อยให้มีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และรัฐบาลเป็นรัฐบาลหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึงมีการทุจริตคอรัปชั่นเป็นอย่างมากทำให้ประเทศชาติเสียหาย และเพื่อหยุดวิกฤติดังกล่าว จึงเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมกับองค์การพิทักษ์สยาม โดยยึดถือปฏิญญาปวงชนชาวไทย พิทักษ์สยามเป็นดังนี้

1.ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวกัน จะแบ่งแยกมิได้ 2.ประเทศไทยต้องปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข 3.อำนาจอธิปไตยต้องเป็นของประชาชนและประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการปกครองอย่างแท้จริง 4.การบริหารประเทศต้องเป็นไปตามหลักนิติธรรม ปราศจาการทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ 5.การดำเนินงานด้านเศรษฐกิจต้องเป็นไปตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และ 6.ร่วมกันกำจัดระบบการเมืองและนักการเมืองที่ทำลายชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ