"เฉลิม"ไม่ขัดม็อบเสธ.อ้ายรวมพลไล่รัฐบาลรอบ2 เชื่อไร้เหตุยืดเยื้อรุนแรง

ข่าวการเมือง Monday November 12, 2012 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่ายในวันที่ 24 พ.ย.55 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าสามารถดำเนินการได้ตามสิทธิในระบอบประชาธิปไตย โดยเชื่อว่า พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม มีความรักบ้านเมืองและคงจะไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ใช้ความรุนแรง แต่จะไม่ได้ประมาท ซึ่งจะมีการติดตามความเคลื่อนไหวของการชุมนุมอย่างใกล้ชิด และเชื่อว่าการชุมนุมคงจะไม่ยืดเยื้อบานปลายไปจนถึงวันเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 25-27 พ.ย.นี้ เพราะหากกลุ่มผู้ชุมนุมจะเสนอข้อคิดเห็นใดๆ ก็ขอให้ยื่นหนังสือมาถึงรัฐบาลโดยตรงจะดีกว่า

"การชุมนุมทำได้ อย่าไปมองเขาเป็นศัตรูเลย ผมมองเขาเป็นคนไทยที่ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ผมไม่นิยมความรุนแรง"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมแสดงความคิดเห็นส่วนตัวว่า มีแนวคิดจะเชิญผู้แทนจากหลายหน่วยงานไปร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมในครั้งนี้ด้วย เช่น ผู้ตรวจการแผ่นดิน, อัยการสูงสุด, กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นต้น เพื่อให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย

ร.ต.อ.เฉลิม ปฎิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงกรณีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะนำมวลชนไปสนับสนุนการชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม แต่เชื่อว่ามีกลุ่มทุนขนาดเล็กและใหญ่ให้การสนับสนุนการชุมนุม ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันที่เคยเคลื่อนไหวในช่วงเหตุการณ์การเกิดรัฐประหาร 19 ก.ย.49

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีนั้น ร.ต.อ.เฉลิม เชื่อว่า จะไม่กระทบการทำงานของรัฐบาล เพราะได้ประเมินมาตั้งแต่แรกแล้วว่ารัฐบาลไม่มีปัญหาใดๆ ในการบริหารประเทศ แต่กลับสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนภายในประเทศมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ