"ณัฐวุฒิ"แนะแนวร่วมเสธ.อ้ายทบทวนไม่ร่วมชุมนุม ยันนปช.ไม่ก่อม็อบต้าน

ข่าวการเมือง Monday November 12, 2012 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ออกมาชุมนุมต่อต้านม็อบขององค์การพิทักษ์สยาม ที่นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย พร้อมกันนี้ยังขอให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมดังกล่าวให้แสดงออกอย่างสันติวิธี
"ยังไม่มีความคิดที่จะเอามวลชนมาเผชิญกับกลุ่มของเสธ.อ้าย หรือมาประชันในวันเดียวกัน" นายณัฐวุฒิ ระบุ

พร้อมกันนี้ ยังหวังว่าในการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.นี้ จะไม่เดินทางไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล หรือรัฐสภา อย่างไรก็ดีเชื่อว่าม็อบของเสธ.อ้าย นี้จะมีส่วนหนึ่งซึ่งเป็นแนวร่วมมาจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมทั้งกลุ่มคนที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์

นายณัฐวุฒิ มองว่ากระบวนการชุมนุมดังกล่าวถือเป็นกระบวนการปิดประเทศ ดังนั้นจึงต้องการให้ผู้ที่จะมาชุมนุมได้ทบทวนความคิดที่จะเข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ เพราะขณะนี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปด้วยดี และได้รับการตอบรับจากผู้นำของหลายประเทศที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย จึงอยากให้คำนึงถึงความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ส่วนตัวยังเชื่อว่าจะมีประชาชนออกมาปกป้องไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง

อย่างไรก็ดี ยอมรับว่าจุดประสงค์ในการชุมนุมประการหนึ่งของพล.อ.บุญเลิศนั้น คงต้องการให้กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาต่อต้านจนนำไปสู่ความวุ่นวาย แต่ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นการเคลื่อนไหวอย่างรอบคอบและมีสติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ