พธม.ย้ำให้กำลังใจเสธ.อ้าย แต่ไม่ร่วมชุมนุม, งดเสวนา 24-25 พ.ย.

ข่าวการเมือง Monday November 12, 2012 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงจุดยืนของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่อการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามในวันที่ 24 พ.ย.55 โดยระบุว่า ยังคงยืนยันจุดยืนแกนนำพันธมิตรฯ ตามแถลงการณ์ฉบับที่ 8/2555 ที่ มีมติให้กำลังใจในการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม และให้ทราบว่าแกนนำฯ ไม่พร้อมเข้าร่วมชุมนุม แต่การตัดสินใจของประชาชนในการเข้าร่วมชุมนุมถือเป็นสิทธิเสรีภาพที่ได้บัญญัติเอาไว้ในรัฐธรรมนูญ และเป็นวิจารณญาณของปัจเจกบุคคล

อย่างไรก็ตาม แกนนำฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าควรให้กำลังใจอย่างเป็นรูปธรรม จึงเห็นว่าควรงดกิจกรรมใดที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามในวันดังกล่าว ดังนั้น แกนนำฯ จึงมีมติอย่างเป็นเอกฉันท์ให้งดจัดงานเสวนาการปฏิรูปการเมืองในวันที่ 24 พ.ย.55 ณ จังหวัดกาญจนบุรี และ วันที่ 25 พ.ย.55 ณ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้ใช้วิจารณญาณและการตัดสินใจส่วนตนในการเข้าร่วมชุมนุมหรือไม่ก็ได้ในวันดังกล่าว โดยปราศจากอุปสรรคอันอาจเกิดจากการจัดกิจกรรมของพันธมิตรฯ

และ แกนนำพันธมิตรฯ ยังจะคงเลือกวิธีการเดินสายสัญจรให้ข้อมูลประชาชนทั่วประเทศในประเด็นเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และรอเวลาตลอดจนสถานการณ์ที่สุกงอมเพื่อให้ประชาชนตื่นรู้และเรียกร้องการปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ