ปธ.รัฐสภาเรียกประชุมฝ่าย รปภ.เตรียมรับการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม

ข่าวการเมือง Monday November 19, 2012 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำรัฐสภา เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยระหว่างการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดยึดตามหลักการ โดยไม่ต้องเกรงใจบุคคลใด เพราะที่ผ่านมาการปฏิบัติหน้าที่มีความหละหลวม จึงขอให้ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ซึ่งหากเจ้าหน้าที่มีความหละหลวมก็จะพิจารณาคาดโทษตามระเบียบข้อบังคับด้วย

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตรวจสอบอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และหากมีการปิดล้อมอาคารรัฐสภาหรือมีการบุกรุกเข้ามาภายในรัฐสภาก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการรักษาความปลอดภัย แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐสภาจะต้องให้ความร่วมมือกับตำรวจในการดูแลความปลอดภัยภายในรัฐสภาทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังคาดหวังจะไม่มีการบุกรุกเข้ามาภายในรัฐสภา โดยขณะนี้ยังไม่มีการข่าวว่าจะมีความรุนแรงหรือบุกเข้ามาภายในรัฐสภา และยังไม่มีมาตรการพิเศษในการรักษาความปลอดภัยของตนเองระหว่างทำหน้าที่ประธานการประชุม

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงการทำบันไดเหล็กเพื่อเป็นทางออกฉุกเฉินว่า เป็นเพียงการเตรียมพร้อมเพื่อความไม่ประมาทเท่านั้น ซึ่งได้มอบหมายให้นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลภาพรวมรักษาความปลอดภัยรัฐสภาทั้งหมด ซึ่งกำชับให้รอบคอบและมั่นใจว่า ได้เตรียมความพร้อมทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตั้งท่อนเหล็กเป็นบันไดสูง 2.80 เมตร และกว้าง 2.78 เมตร พาดผ่านจากด้านข้างอาคารรัฐสภา 3 ไปยังฝั่งพระที่นั่งวิมานเมฆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ