เสธ.อ้าย มอบทนายความแจงศาลรัฐธรรมนูญแทน

ข่าวการเมือง Thursday November 22, 2012 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลรัฐธรรมนูญว่า พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) และพล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี โฆษกองค์การพิทักษ์สยาม ได้มอบอำนาจให้ทนายความเป็นผู้มาให้ถ้อยคำชี้แจงแทนตามที่ศาลรัฐธรรมนูญนัด โดยพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้มอบให้นายนิติธร ล้ำเหลือ เป็นผู้ชี้แจง ส่วนพล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี ได้ให้นายประยงค์ ไชยศรี เข้าชี้แจง

นายประยงค์ กล่าวก่อนเข้าชี้แจงว่า การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามมีวัตถุประสงค์การชุมนุมที่ชัดเจน เนื่องจากเป็นการเรียกร้องให้รัฐบาลที่ไม่สามารถบริหารประเทศได้ออกไปเพื่อเปิดทางให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถได้เข้ามาบริหารประเทศแทน โดยไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ทั้งนี้จะไม่มีการเคลื่อนผู้ชุมนุมให้ไปปิดในสถานที่ราชการอย่างเด็ดขาด ส่วนถ้าหากมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากก็อาจจะขยายพื้นที่ไปถึง ถนนราชดำเนินนอก นอกจากนี้ได้ประเมินว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้ 1 ล้านคน

ขณะที่มีความมั่นใจว่าสามารถควบคุมผู้เข้าร่วมชุมนุมมได้ เนื่องจากได้เตรียมเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลอยู่แล้ว และการชุมนุมครั้งนี้จะไม่มีการปลุกระดมให้ไปก่อเหตุ

ด้านนายหนึ่งดิน วิมุตตินันท์ หนึ่งในผู้ยื่นคำร้อง กล่าวว่า กรณีที่ได้มีการยื่นคำร้องครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าหากไม่มีคำสั่งของศาลออกมาอย่างเป็นทางการก็อาจจะส่งผลเสียต่อประเทศชาติได้ ทั้งนี้ได้ตั้งของสังเกตุไว้ว่าการชุมนุมครั้งนี้มีความไม่ชอบมาพากลที่จะมีการชุมนุมในช่วงที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจพอดี ขณะเดียวกันก็ได้มีการประกาศไว้ชัดเจนว่าจะล้มล้างรัฐบาลและขับไล่ออกนอกประเทศ ซึ่งเห็นว่ากรณีดังกล่าวไม่เป็นไปตามแนวทางประชาธิปไตย ถ้าหากเป็นการชุมนุมโดยสงบและเปิดเผย โดยเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก หรือ ยุบสภา เหมือนที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ