นายกฯยันใช้พ.ร.บ.มั่นคงเพื่อเตรียมพร้อมป้องกันเหตุ พร้อมสู้ศึกอภิปรายฯ

ข่าวการเมือง Saturday November 24, 2012 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ว่า การประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมป้องกันเหตุ โดยไม่ได้คาดหวังว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น โดยรัฐบาลได้มอบให้ รองนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องชี้แจงต่อทูตต่างประเทศแล้ว เพื่อไม่ให้สูญเสียความมั่นใจต่อประเทศไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบในการไม่ไว้วางใจในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนไม่หนักใจ และที่ผ่านมาได้ทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ และหวังว่าเหตุการณ์ต่างๆจะไม่บานปลาย

ส่วนการเดินทางเข้าร่วมประชุมและเดินทางเยือนต่างประเทศที่ผ่านมา เพื่อต้องการสร้างความมั่นใจให้กับต่างประเทศ ที่จะลงทุนในประเทศไทย และเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่ประเทศไทยจะต้องรับกับการแข่งขันและการลงทุนจากต่างประเทศที่จะเข้ามาลงทุนในเอเชีย ซึ่งรัฐบาลจะทำงานร่วมกับภาคเอกชนให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น โดยได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ ตั้งคณะทำงานร่วมกับภาคเอกชนในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคเอกชนเอง ทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่ SME และผู้ประกอบการชุมชน เพราะในอนาคตผู้ประกอบการทุกขนาด จะต้องเผชิญกับการแข่งขันจากการเปิดเสรีทางการค้าในรูปแบบต่างๆ อย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ