"เฉลิม" ยันตร.ใช้แก๊สน้ำตาปฎิบัติโดยชอบธรรม เหตุม็อบฝืน พ.ร.บ.มั่นคง

ข่าวการเมือง Sunday November 25, 2012 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามว่ที่เกิดเหตุปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักสากลภายใต้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งเหตุการณ์ปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าและมีการใช้แก๊สน้ำตานั้น เป็นการกระทำที่ชอบธรรม เนื่องจากผู้ชุมนุมฝ่าฝืนจะเข้ามายังพื้นที่ห้ามเข้าด้วยการตัดลวดหนาม ยกแท่งปูนและทำร้ายเจ้าหน้าที่ มีความผิดตามพรบ.มั่นคง และถึงขั้นพยายามฆ่า

ส่วนที่จะมีการยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคงหรือไม่ จะมีการหารือกับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อสรุปสถานการณ์อีกครั้ง พร้อมกันนี้ให้เจ้าหน้าที่ เป็นผู้ตรวจสอบเทปคำปราศรัยรวมถึงคลิบ ที่พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เปิดบนเวที ให้เป็นไปตามกระบวนการ

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ขอประเมินสาเหตุที่กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ประกาศยุติการชุมนุมด้วยความรวดเร็ว เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยแต่ถือว่าเป็นเรื่องดี และไม่ทราบว่าทางกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามจะมีการรวมตัวชุมนุมอีกครั้ง ในวันที่10 ธ.ค.นี้ แต่หากมีการเปลี่ยนตัวแกนนำ ก็พร้อมที่จะดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ ตนเองพร้อมชี้แจง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ