เสธ.อ้าย ประกาศยุติบทบาทแกนนำ อพส.-ลาออกปธ.ศิษย์เก่าเตรียมทหาร

ข่าวการเมือง Sunday November 25, 2012 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (เสธ.อ้าย) แกนนำองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) เปิดเผยว่า ตนเองเตรียมลาออกจากการเป็นแกนนำ อพส.ในวันจันทร์นี้ (26พ.ย.) เพื่อยุติบทบาทในฐานะแกนนำอย่างสมบูรณ์ หลังประกาศยุติการชุมนุม เมื่อเย็นวานนี้ (24 พ.ย.) นอกจากนี้เตรียมทำหนังสือลาออกจากประธานศิษย์เก่ามูลนิธิเตรียมทหาร ที่เป็นมาแล้ว 2 สมัย เนื่องจากไม่ต้องการให้พี่น้อง และเตรียมทหาร ต้องได้รับผลกระทบจากการดำเนินกิจกรรมของตัวเอง

ทั้งนี้การชุมนุมเมื่อวานนี้ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ประชาชน เป็นการกระทำแบบไม่มีเหตุผล และมีมวลชนบางส่วนถูกสกัดกั้นไม่ให้เข้ามาร่วมชุมนุม และการที่ตนเองยุติการชุมนุมโดยเร็ว ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว แม้มีมวลชนบางส่วนโทรศัพท์มาต่อว่า เพราะในช่วงกลางคืนมีโอกาสเกิดสถานการณ์รุนแรง หรือมีการยิงระเบิดเอ็ม 79 ในพื้นที่ จนอาจทำให้ผู้ชุมนุม ได้รับผลกระทบแน่นอน จึงไม่ต้องการมีผู้เสียชีวิต

"ยอมรับว่าการชุมนุมล้มเหลว ที่ไม่สามารถเปิดช่องทางได้ ไม่สามารถช่วยเหลือมวลชนได้ ไม่สามารถให้คนมารักชาติบ้านเมืองได้ จากนี้คงไม่มีใครมาสานต่อ เขาคงเข็ด ส่วนผมกำลังใจยังดี ไม่เข็ด เพราะทำอย่างเต็มที่ ถึงจะเสียหน้า เสียเกียรติที่ไม่สามารถนำคนเยอะๆ ไปอย่างที่ต้องการได้ แต่ภูมิใจที่ไม่มีคนเสียชีวิต" พล.อ.บุญเลิศ กล่าว

สำหรับผู้ชุมุนมที่ถูกจับกุมวานนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวแล้ว ภายหลังได้ประสานพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนกรณีที่คนขับรถ 6 ล้อถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่านั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่ง อพส.เตรียมส่งทนายไห้ความช่วยเหลือด้านคดี ส่วน ผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมเข้าไปดูแลเช่นกัน


แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ