"เฉลิม"แจงศึกซักฟอก ยันปราบบ่อนพนันต่อเนื่อง-ไร้อำนาจถอดยศ "ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Sunday November 25, 2012 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี โดยนำพระพุทธรูปและนำคลิปวีดิโอ ที่อ้างว่าเป็นบ่อนใน จ.พิษณุโลก มาเปิดในห้องประชุม กล่าวหา ร.ต.อ.เฉลิม ทำงานบกพร่อง ปล่อยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันทั่วประเทศ และยังมีปัญหาการสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศล่าช้า
"ขอฝากไปถึงนายกรัฐมนตรีว่า จากเดิมเป็นไก่บ้าน ตอนนี้เป็นพญาระกาแล้ว ดังนั้น ไม่ต้องพึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม แล้ว และไม่ต้องไว้ใจ ร.ต.อ.เฉลิม อีกต่อไป" นายชูวิทย์ กล่าว

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ร.ต.อ.เฉลิมมีพฤติกรรมข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งทำลายกระบวนการยุติธรรมขั้นต้นคือการสืบสวน สอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีเหตุการณ์ เมื่อปี 2543 ที่ร.ต.อ.เฉลิมเดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ และด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่า ร.ต.อ.เฉลิม มีพฤติกรรมลุแก่อำนาจ นอกจากนั้นแล้วช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นรองนายกฯ ซึ่งดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังมีพฤติกรรมละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ถอดยศตำรวจ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทั้งที่ตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และยังให้นโยบายข้าราชการ พาพี่กลับบ้านอีก

"เวลาผ่านไป 1 ปี 3 เดือน ร.ต.อ.เฉลิม ยังไม่ดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งผมไม่คิดว่า ด็อกเตอร์กฎหมายไม่น่าจะโง่ขนาดนี้ นอกจากนี้ ยังให้นโยบายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เป็นกลางและอยู่ข้างพรรคเพื่อไทย ชี้ให้เห็นว่าไม่เหมาะสมที่จะนั่งทำหน้าที่รองนายกฯ ต่อไป"นายสาทิตย์ กล่าว

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงประเด็นของนายชูวิทย์ ว่า ไม่เคยเอาประโยชน์จากโครงการสร้างสถานีตำรวจ แต่เป็นโครงการสมัยประชาธิปัตย์ ส่วนการปราบปราบบ่อนกันพนัน ไม่มีการเลือกปฎิบัติ ที่ผ่านมามีสถิติจับบ่อนการพนันได้ 48,000 แห่ง จับผู้ต้องหาได้ 120,025 คน

“คุณชูวิทย์เอาพระมาก็ดีแล้ว ผมขออธิษฐานต่อหน้าพระที่เอามาว่า นักการเมืองอย่างผมรับเงินจากบ่อนการพนันขอให้พบความวิบัติ นักการเมืองคนไหนรับเงินจากบ่อนขอให้พบความวิบัติ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนประเด็นการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ตนเองและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการ เพราะเป็นเรื่องของเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ