นายกฯ ยันไม่หนักใจแจงฝ่ายค้านซักฟอก/ยกเลิก พ.ร.บ.มั่นคง รอ ศอ.รส.เสนอ

ข่าวการเมือง Monday November 26, 2012 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเช้าวันนี้ว่า พร้อมชี้แจงการอภิปรายของฝ่ายค้าน ซึ่งจะเป็นโอกาสดีที่ได้ชี้แจงการทำงานของรัฐบาลที่มีความตั้งใจมาโดยตลอดให้ได้รับทราบ และไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลหรือหนักใจ เพราะถือว่าเป็นกลไกตามระบอบรัฐสภา และอยากให้การอภิปรายฯ เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งในการอภิปรายฯ วันแรกก็เป็นไปด้วยดี

ส่วนการยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักรนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องรอให้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ทำเรื่องเสนอเหตุผลมาก่อน ขณะนี้จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีการประกาศยกเลิกฯ ได้ในวันนี้หรือไม่ แต่คงไม่ต้องออกรายการทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเพื่อชี้แจงเหมือนเมื่อครั้งที่ประกาศบังคับใช้

"รอให้(ศอ.รส.)ส่งหนังสือมาก่อน คงไม่ต้องชี้แจงออกสถานีโทรทัศน์เฉพาะกิจอีก"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา มีมติให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ในพื้นที่เขตดุสิต พระนคร และป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อดูแลการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) ซึ่งนัดชุมนุมบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา และได้ประกาศยุติการชุมนุมไปในเย็นวันเดียวกันกันนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ