นายกฯ เผยจะนำข้อมูลทุจริตที่ได้จากการอภิปรายฯ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

ข่าวการเมือง Wednesday November 28, 2012 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะนำข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตที่ได้จากการอภิปรายญัตติไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้แต่ละกระทรวงไปสรุปข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และทำคำชี้แจงข้อกล่าวหาเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ลงมติไว้วางใจ ตลอดจนผู้ที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ โดยรัฐบาลจะมุ่งมั่นทำงานต่อไป

ส่วนกรณีที่มี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ส่วนหนึ่งลงคะแนนสนับสนุนให้กับนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นดุลพินิจของแต่ละบุคคล ซึ่งคงไม่นำมาเป็นปัจจัยในการพิจารณาเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาทพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 ม.ค.56 จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการจนทำให้เกิดปัญหาเลิกจ้างตามมา เพราะรัฐบาลได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแก้ปัญหาดังกล่าวร่วมกับภาคเอกชนแล้ว และจะมอบหมายให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พร้อมด้วยนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน ไปพูดคุยกับผู้ประกอบการเพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดำเนินนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนี้รัฐบาลมุ่งหวังให้เป็นแรงจูงใจในการพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ประกอบการเองในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ