นายกฯ เชื่อโรงเรียน 3 จ.ใต้กลับมาเปิดเรียนจันทร์หน้า

ข่าวการเมือง Friday November 30, 2012 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่า การปิดโรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้จะกลับมาเปิดเรียนได้ตามปกติภายในวันจันทร์นี้ และในวันนี้ทางสมาพันธ์ครูจะเดินทางมาเข้าพบนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว. ศึกษาธิการ และ รมช.ในเวลา 15.00 น. เพื่อหามาตรการ่วมกันในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับครูอาจารย์ พร้อมยืนยันว่าในส่วนภาครัฐพร้อมที่จะให้หน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าไปดูแลโรงเรียนที่อาจจะกังวลในเรื่องของความปลอดภัย

และในวันนี้ได้นัดประชุมเพื่อต่ออายุพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เนื่องจากถือเป็นวาระเร่งด่วน โดยที่มาประชุมในวันนี้เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมามีการประชุมสภาฯ

ทั้งนี้ นายกฯ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่ค้านเรียร้องให้รัฐบาลควรที่จะมีการจัดหารัฐมนตรีลงไปในพื้นที่ภาคใต้ เพียงแต่ระบุว่า ในส่วนความรับผิดชอบนั้นทางแม่ทัพ ภาคที่ 4 มีการบูรณาการการทำงานร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) และ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) อยู่แล้ว ซึ่งอยู่ภายใต้โครงสร้างศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) และการทำงานแก้ปัญหาในภาคใต้ต้องบูรณาการในหลายกระทรวง ซึ่งรัฐมนตรีเพียงคนเดียวก็ไม่สามารถสั่งงานลงไปในพื้นที่ได้โดยตรง การทำงานต้องมีการพูดคุยกันผ่าน ศอ.บต เพราะหากต่างคนต่างทำงาน ก็เกรงว่าการทำงานจะไม่ประสานกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ