"ขุนค้อน" เผยยังไม่ได้รับประสานการแถลงผลงานรบ. 1 ปี-ปัดตอบกรณีแก้รธน.

ข่าวการเมือง Monday December 3, 2012 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องจากทางรัฐบาลเกี่ยวกับการแถลงผลงาน 1 ปีของรัฐบาลต่อรัฐสภา ซึ่งหากส่งมาก็พร้อมที่จะบรรจุเข้าระเบียบวาระการประชุม แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าในสมัยประชุมหน้า จะสามารถพิจารณาเรื่องดังกล่าวได้เมื่อใด ซึ่งคงต้องมีการหารือกันอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมเดินหน้าเสนอให้พิจารณา ร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ นายสมศักดิ์ระบุว่า ยังไม่รับทราบความคืบหน้า เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้รายงานเข้ามา หากมีการเสนอร่างกฎหมายทั้ง 2 เข้าสู่การพิจารณาในสมัยประชุมหน้าซึ่งเป็นสมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ จะทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ เพราะอาจมีการชุมนุมต่อต้านได้ นายสมศักดิ์ ไม่ขอออกความเห็น เพราะมองเป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น

นายสมศักดิ์ ยังปฏิเสธที่จะออกความเห็นเกี่ยวกับคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หลังถูกศาลสั่งเพิกถอนประกัน เพราะไม่อยากก้าวล่วง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้พิจารณา แต่หากใครสงสัยต้องการยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความก็สามารถทำได้ตามขั้นตอนที่รัฐธรรมนูญกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ