โฆษกปชป. เตือนรัฐบาลเร่งแก้รธน.วาระ 3 ระวังสังคมแตกแยก

ข่าวการเมือง Tuesday December 4, 2012 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมลงมติวาระ 3 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นต้องผลักดันในขณะนี้ เพราะเกรงว่าจะเป็นเงื่อนไขที่ทำให้เกิดความขัดแย้งภาวะตึงเครียดในสังคมไทยอีก ทั้งที่รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลประชาชนและมีปัญหาสำคัญ ทั้งเรื่องทุจริตคอรัปชั่น ความเดือดร้อนประชาชนต้องเร่งทำ แต่รัฐบาลกลับนำเรื่องที่จะเป็นผลประโยชน์เฉพาะนักการเมืองฝั่งรัฐบาลขึ้นมาเป็นวาระเร่งด่วน
"รัฐบาลต้องเลือกว่าจะเดินหน้าเรื่องดังกล่าว หรือถอยหลังให้สังคมไทยได้เรียนรู้ปรับตัว และหาทางออกร่วมกันมากกว่าที่รัฐบาลจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพียงเพื่อล้างผิดให้กับคนทุจริต หรือเพียงแก้ไขในส่วนที่เป็นคุณกับรัฐบาลเองเท่านั้น" นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวว่า กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ระบุว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นทางออกของปัญหาความขัดแย้งบ้านเมืองนั้น น่าจะเป็นทางออกเดียวของนายณัฐวุฒิ เพราะมีคดีความไม่ว่าจะเป็นการก่อการร้าย คดีอื่นๆ จึงออกมาพูดว่าจะเป็นทางออกปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมือง ซึ่งต้องถามกลับไปว่าถ้าไม่แก้รัฐธรรมนูญ นายณัฐวุฒิ จะกลับมาสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองนี้อีกครั้งใช่หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ