ครม.แต่งตั้งผู้ว่าการ กฟภ./บอร์ด กทท.-ธ.ก.ส.-ธสน.-ออมสิน/รองเลขาฯศอ.บต.

ข่าวการเมือง Tuesday December 4, 2012 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบแต่งตั้งนายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล รองผู้ว่าการวางแผนและพัฒนาระบบไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 480,000 บาท ซึ่งกระทรวงการคลังได้ให้ความเห็นชอบแล้ว ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้นายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล ลาออกจากการเป็นพนักงานก่อนการลงนามในสัญญาจ้างด้วย

ครม.อนุมัติแต่งตั้งนายชาญณัฏฐ์ แก้วมณี รองอธิบดีกรมธนารักษ์ ผู้แทนกระทรวงการคลัง เป็นกรรมการในคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติ ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป

ครม.อนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการของการท่าเรือแห่งประเทศไทยชุดใหม่จำนวน 10 ราย ตามนัยมาตรา 22 วรรคสอง แห่ง พ.ร.บ.การท่าเรือแห่งประเทศไทย พ.ศ.2494 เนื่องจากคณะกรรมการชุดเดิมได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ดังนี้ 1.พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานกรรมการ กรรมการประกอบด้วย 2.นายกฤษฎา อุทยานิน 3.นายจุฬา สุขมานพ 4.นายกฤษฎา บุณยสมิต 5. พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก 6.พล.ร.อ.เกียรติศักดิ์ ดามาพงศ์ 7.พลต.อ.ชลธาร จิราณรงค์ 8.นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ 9.นายเรวัต พจนวิลาส 10.ร.ต.วิโรจน์ จงชาณสิทโธ ร.น.โดยบุคคลลำดับที่ 2, 3, 5, และ 8 เป็นบุคคลที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจที่กระทรวงการคลังจัดทำขึ้น ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป ยกเว้นนายกฤษฎา บุญยสมิต ให้มีผลนับแต่วันที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการอัยการเป็นต้นไป แต่ต้องไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ

ครม.อนุมัติแต่งตั้งรองประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ แทนกรรมการเดิมที่เกษียณอายุ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอดังนี้ 1.นายชวลิต ชูขจร ผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นรองประธานกรรมการแทน น.ส.สุพัตรา ธนเสนีวัฒน์ 2.นางฤชุกร สิริโยธิน ผู้แทนธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นกรรมการแทน น.ส.ดวงมณี วงศ์ประทีป ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป โดยให้ผู้ที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งแทนอยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของผู้ซึ่งตนแทน

ครม.เห็นชอบแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารออมสินแทนกรรมการเดิมที่จะครบวาระ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้ 1.นางชูจิรา กองแก้ว ประธานกรรมการ กรรมการ ประกอบด้วย 2.นายสุธรรม ศิริทิพย์สาคร 3.นายวัชรา ตันตริยานนท์ 4.นายอำนวย ปรีมนวงศ์ 5.น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร 6.น.ส.นงลักษณ์ พินัยนิติศาสตร์ 7.นายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ 8.ศ.พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฎ์สรอรรถ 9.นายศรกวี ปูรณโชติ 10.นายประเสริฐ หลุยเจริญ 11.นายขวัญชัย วงศ์นิติกร 12.นายประภาศ คงเอียด 13.นายชัยธวัช เสาวพนธ์ 14.นายสุรชัย โฆษิตเสรีวงค์ โดยบุคคลลำดับที่ 3-8 เป็นบุคคลที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจที่กระทรวงการคลังจัดทำขึ้น ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป สำหรับนายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการสูงสุด ให้มีผลตั้งแต่วันที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการอัยการเป็นต้นไป เพื่อให้เป็นไปตามนัยมาตรา 67(5) แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ พ.ศ.2553

ครม.เห็นชอบแต่งตั้งนายวิรุณ เกตุประกอบ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย แทนนายเฉลิมชัย จีนะวิจารณะ ที่ขอลาออก เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง ตามที่ รมว.คลัง เสนอ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป โดยให้ผู้ที่ได้รับแต่งตั้งดำรงตำแหน่งแทนอยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของผู้ซึ่งตนแทน

ครม.อนุมัติแต่งตั้งนายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป

ครม.อนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 6 คน ในคณะกรรมการมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้ 1.นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ 2.นายศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร 3.นายสมบัติ ศานติจารี 4.นายยงยุทธ ทองสุข 5.นายสมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ 6.นายสุทธิชัย ธรรมประมวล ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป

ครม.อนุมัติแต่งตั้ง พล.อ.สิทธิพร ทับเที่ยง ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านเทคโนโลยีป้องกันประเทศ อุตสาหกรรมป้องกันประเทศหรือวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม แทน พล.ร.อ.วีรวัฒน์ วงษ์ดนตรี ซึ่งขอลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2555 และอนุมัติแต่งตั้ง น.ส.กริชผกา บุญเฟื่อง ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านกฎหมาย แทน ผศ.เอกบุญ วงศ์สวัสดิ์กุล ซึ่งลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2555 ในคณะกรรมการบริหารสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป

ครม.อนุมัติแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ชุดเดิมให้ดำรงตำแหน่งต่อไปอีกวาระหนึ่ง ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอดังนี้ 1.นายสุวัตร สิทธิหล่อ 2.นายสุพล ศรีพันธ์ 3.นายธงชัย ศรีดามา 4.นายเรวัต วิศรุตเวช 5.นายนิพนธ์ ฮะกีมี ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป โดยให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารับไปประสานงานกับกระทรวงการคลังเพื่อเสนอรายชื่อผู้แทนกระทรวงการคลังและนำเสนอ ครม.แต่งตั้งเพิ่มเติมต่อไป

ครม.อนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครองชุดใหม่ เนื่องจากประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครองชุดเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบ 3 ปีตามวาระแล้ว ตาม พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ.2539 มาตรา 8 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ ดังนี้ นายวัฒนา รัตนวิจิตร ประธานกรรมการ ซึ่งแต่งตั้งจากผู้มีความเชี่ยวชาญด้านนิติศาสตร์ ส่วนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งแต่งตั้งจากผู้มีความเชี่ยวชาญด้านนิติศาสตร์ ประกอบด้วย นายกมลชัย รัตนสกาววงศ์, นายนันทวัฒน์ บรมานันท์, นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์, นายสมยศ เชื้อไทย, นายเอกบุญ วงศ์สวัสดิ์กุล, นายนิพนธ์ ฮะกีมี, นายยงยุทธ อนุกูล, นายประสงค์ วินัยแพทย์ และนายวิชาญ ธรรมสุจริต ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป

ครม.อนุมัติตามที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) เสนอให้รับโอนและแต่งตั้งนายวิทยา พานิชพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ ศอ.บต.แทนตำแหน่งที่ว่าง พร้อมรับโอนและแต่งตั้ง ว่าที่ร้อยตรี เลิศเกียรติ วงศ์โพธิพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ ศอ.บต.ในตำแหน่งที่ขออนุมัติตัดโอนเพิ่มเติมจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยอาศัยมาตรา 8 แห่ง พ.ร.บ.การบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2553 และกระทรวงมหาดไทยได้ตกลงยินยอมการโอนข้าราชการทั้ง 2 รายดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

ครม.อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญสังกัดกระทรวงยุติธรรมให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูงจำนวน 2 ราย ได้แก่ พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนางกรรณิการ์ แสงทอง รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก(องค์การมหาชน) ชุดใหม่จำนวน 6 คน เนื่องจากกรรมการชุดเดิมได้ดำรงตำแหน่งมาครบวาระสี่ปีแล้ว ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอดังนี้ 1.นายสันทัด สมชีวิตา ประธานกรรมการ 2.นายเจน นำชัยศิริ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านบริหารธุรกิจ 3.นายวิโรจน์ มาวิจักขณ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านพลังงาน 4.น.ส.แสงจันทร์ ลิ้มจิรกาล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 5.นายดำรงค์ ศรีพระราม กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านป่าไม้ 6.นายรัชดา สิงคาลวณิช กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านอุตสาหกรรม ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ