นายกฯ มอบหมาย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามงานตามนโยบายเร่งด่วน

ข่าวการเมือง Tuesday December 4, 2012 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายงานให้ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้ง 3 คนติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลเร่งด่วนของรัฐบาลซึ่งได้แถลงต่อรัฐสภา เพื่อให้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้รายงานผลการติดตามนโยบายต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรงอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เว้นแต่มีกรณีเร่งด่วนให้รายงานทันที ซึ่งได้แบ่งงาน ดังนี้

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามงานตามนโยบายเร่งด่วน ด้านความมั่นคงและปลอดภัยของประชาชน 9 ด้าน ดังนี้ 1.สร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติและฟื้นฟูประชาธิปไตย 2.กำหนดให้การแก้ไขและป้องกันยาเสพติดเป็น"วาระแห่งชาติ" 3.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐอย่างจริงจัง 4.ส่งเสริมให้มีการบริหารจัดการน้ำอย่างบูรณาการและเร่งรัดขยายเขตพื้นที่ชลประทาน 5.เร่งนำสันติสุชและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนกลับสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 6.เร่งฟื้นฟูความสัมพันธ์และพัฒนาควาทร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านและนานาประเทศ 7.เร่งเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศ 8.สนับสนุนการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อการสร้างเอกลักษณ์และการผลิตสินค่าในท้องถิ่น(OTOP และ SMEs) 9.เร่งรัดและผลักดันการปฏิรูปการเมืองที่ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวาง

นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามงานตามนโยบายเร่งด่วนด้านเศรษฐกิจ 6 ด้าน ดังนี้ 1.แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ประกอบการเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อและราคาน้ำมันเชื้อเพลิง 2.ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยเพิ่มกำลังซื้อภายในประเทศ สร้างสมดุลและความเข้มแข็งอย่างมีคุณภาพให้แก่ระบบเศรษฐกิจมหภาค 3.ปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคล 4.ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน(กองทุนหมู่บ้าน SML) 5.ยกระดับราคาสินค้าเกษตรและให้เกษตรกรเข้าถึงแหล่งเงินทุน 6.ปฏิรูปการจัดการที่ดิน(นโยบายที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามงานตามนโยบายเร่งด่วน ด้านสังคมและคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ดังนี้ 1.ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน(กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี,กองทุนตั้งตัวได้) 2.พัฒนาระบบประกันสุขภาพ 3.จัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตให้แก่โรงเรียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ