ป.ป.ช.มีมติตั้งอนุฯ ไต่สวน"บุญทรง"กรณีดำเนินโครงการรับจำนำข้าว

ข่าวการเมือง Tuesday December 4, 2012 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนนายบุญทรง เตริยารมย์ รมว.พาณิชย์ เรื่องโครงการรับจำนำข้าว โดยมีนายวิชา มหาคุณ, พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง และตนเอง เป็นผู้รับผิดชอบ โดยกรณีดังกล่าวเป็นไปตามคำร้องของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และบุคคลอื่นที่ได้ร้องเรียนมา ซึ่งมีทั้งในภาพรวมและให้ตรวจสอบการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(จีทูจี)

นายกล้านรงค์ กล่าวว่า สาเหตุที่ในชั้นการพิจารณานี้มีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนนายบุญทรงเพียงคนเดียว เนื่องจากเอกสารหลักฐาน ณ ตอนนี้พบว่ามีข้อมูลเพียงพอจะตั้งอนุกรรมการไต่สวนได้เฉพาะ รมว.พาณิชย์ เท่านั้น แต่หากระหว่างการไต่สวนพบว่ามีการพาดพิงไปถึงใครและมีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะได้ขยายผลการไต่สวนต่อไปได้ตามอำนาจของ ป.ป.ช. และการพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในชั้นนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลาในการทำงานแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช.เคยทำหนังสือไปถึงรัฐบาลเกี่ยวกับนโยบายจำนำข้าวก่อนหน้านี้นั้นเป็นเรื่องของฝ่ายมาตรการของ ป.ป.ช.ที่ได้ดำเนินการเสนอแนะไป แต่เวลานี้เป็นการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนของการกระทำผิดต่อกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ